Tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn

Để tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn, các cấp bộ đoàn tiếp tục đổi mới phương thức công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng nhanh nhu cầu thông tin, nâng cao tính định hướng và sức thuyết phục, nhất là đối với những vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm thu hút sự quan tâm của phần lớn dư luận xã hội...

Ngày 7/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Vòng Chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2024 với chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên".

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại Hội thi.

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam nhấn mạnh, thời gian qua, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn đã hoạt động tích cực, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, tình cảm của thanh thiếu niên trước những vấn đề chính trị, thời sự của đất nước. Các cấp bộ Đoàn đã thường xuyên rà soát, kiện toàn, củng cố, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, dư luận viên xã hội các cấp của Đoàn; tăng cường kết nối, định hướng hoạt động của báo cáo viên; tổ chức Liên hoan báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp.

Để tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn, đồng chí Nguyễn Minh Triết đề nghị các cấp bộ đoàn tiếp tục đổi mới phương thức công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng nhanh nhu cầu thông tin, nâng cao tính định hướng và sức thuyết phục, nhất là đối với những vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội.

Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy tối đa ưu thế của mạng xã hội để hỗ trợ truyền tải thông tin phục vụ công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên. Gắn kết chặt chẽ công tác tuyên truyền miệng với hoạt động đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng.

Các đại biểu và thí sinh tham dự Vòng Chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV chụp ảnh lưu niệm.

Với chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”, Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2024 được Trung ương Đoàn phát động từ tháng 5/2024. Hội thi đã nhận được bài dự thi của 126 thí sinh từ 67 tỉnh, thành đoàn tham dự. Các bài dự thi đa dạng nội dung, hình thức thể hiện, qua đó, phản ánh sâu sắc về những cách làm mới, mô hình hay, giải pháp tiêu biểu trong triển khai thực Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; các chủ trương trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn; công tác tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Nhiều vấn đề được đề cập trong tác phẩm dự thi đã gắn trực tiếp với các vấn đề được đoàn viên, thanh thiếu nhi quan tâm, hay những tình huống, sự việc cụ thể diễn ra tại địa phương, đơn vị.

Trải qua 2 vòng thi, Ban giám khảo, đã lựa chọn 10 thí sinh xuất sắc nhất tham gia Vòng Chung kết diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 6 giải Khuyến khích. 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao giải Nhất Hội thi.

Theo đó, thí sinh Nguyễn Linh Phong (Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh) đã xuất sắc đoạt giải Nhất Hội thi và được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, phần thưởng 30 triệu đồng và tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2025./.