Xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh gắn kết với việc học tập và làm theo Bác

Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong học tập và làm theo Bác…

Ngày 25/5, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, con người tại Thành phố Hồ Chí Minh”. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới 698 điểm cầu với gần 69.500 đại biểu tham dự.

Đồng chí Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND Thành phố Hồ Chí Minh, Báo cáo viên tại Hội nghị.

Đồng chí Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo chuyên đề tại Hội nghị. Trong nội dung mở đầu khi nói về nhận diện giá trị con người Việt Nam, con người Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Phạm Phương Thảo đặt câu hỏi với các đại biểu dự hội nghị: Đâu là giá trị tốt đẹp của con người Thành phố Hồ Chí Minh cần phát huy, hạn chế nào cần khắc phục? Có 6 ý kiến phát biểu trả lời, tập trung vào tính cách, đặc trưng con người Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh với những giá trị của lòng yêu nước, kiên cường chống giặc ngoại xâm, linh hoạt, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình…

Từ những đặc trưng cơ bản này, đồng chí Phạm Phương Thảo triển khai rộng ra trên 4 nội dung chính theo chủ đề trọng tâm của Chuyên đề năm 2023. Trong đó, trọng tâm về văn hóa con người, về không gian văn hóa Hồ Chí Minh; những nhiệm vụ, giải pháp, tổ chức triển khai thực hiện chủ đề năm nay.

Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các cấp ủy đảng khẩn trương tổ chức quán triệt chuyên đề 2023 đến các tổ chức cơ sở đảng và từng cán bộ, đảng viên. Đồng chí cũng nhấn mạnh đến việc triển khai xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh cần có chương trình thiết thực gắn kết với việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, niềm tự hào của công dân Thành phố mang tên Bác.

Các tổ chức đảng tập trung triển khai các biện pháp nâng cao hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xác định những nội dung trọng tâm đột phá, chọn một số vấn đề bức xúc, nổi cộm và ít nhất 2 nhiệm vụ trọng tâm tại cơ quan, địa phương, đơn vị để bàn biện pháp khắc phục, tổ chức thực hiện; phát huy cao nhất ý chí tự lực, tự cường và khát vọng cống hiến của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân vì sự phát triển của cơ quan, đơn vị, địa phương và Thành phố./.