Vĩnh Phúc: Gần 1.000 cán bộ quản lý giáo dục tham gia bồi dưỡng chính trị hè

Gần 1.000 cán bộ quản lý các cấp học, bậc học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tham gia Hội nghị Bồi dưỡng chính trị hè năm 2023 do Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Phúc tổ chức ngày 15/9. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với việc hoàn thành các nhiệm vụ của năm học 2023 – 2024.

Quang cảnh Hội nghị.

Các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Báo cáo viên tại Hội nghị thông tin 10 điểm nhấn, thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh qua 25 năm tái lập. Quan điểm đầu tư, chăm lo phát triển giáo dục và đào tạo được Vĩnh Phúc cụ thể hoá bằng sự ra đời của 10 nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, 10 đề án, kế hoạch của UBND tỉnh được ban hành trong 3 năm đầu thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17. Tỉnh dành nguồn ngân sách lớn cho giáo dục và đào tạo, chiếm 42% tổng vốn đầu tư công, 33% chi thường xuyên cho ngành Giáo dục.

Phần trao đổi, thảo luận và chỉ đạo, đồng chí Lê Duy Thành đã chia sẻ, gợi mở 10 vấn đề trọng tâm, căn cốt mà lãnh đạo tỉnh rất quan tâm, mong mỏi toàn ngành phối hợp và chủ động thực hiện tốt như: cải thiện điều kiện, môi trường giáo dục, trong đó quan tâm đến những việc cụ thể như nhà vệ sinh trường học, nước uống cho học sinh, cảnh quan sư phạm xanh, sạch, đẹp, thư viện trường học...; cải thiện, tăng cường gắn kết đa chiều giữa các chủ thể trong và ngoài ngành; đề cao vai trò, vị thế, cốt cách của người thầy, khơi dậy lửa nhiệt tình và khát khao cống hiến; chú trọng dạy lễ nghĩa, dạy làm người cho học sinh, giúp các em biết hiếu kính với cha mẹ, có kỹ năng giao tiếp, hòa đồng trong thời đại toàn cầu hóa...

Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Báo cáo viên tại Hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm sâu sát đến giáo dục và đào tạo, thường xuyên lắng nghe, thăm nắm, kiểm tra tình hình thực tế tại các nhà trường, tạo điều kiện, chăm lo cũng như kịp thời phối hợp, trợ giúp, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đồng hành cùng sự phát triển của các nhà trường./.