Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Ngày 14/9, tại Hà Nội, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Qua nghe báo cáo và các ý kiến trao đổi, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Thủy ghi nhận và biểu dương những kết quả Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định với vị trí, uy tín của mình, Báo đã làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đưa tin kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế, an ninh - quốc phòng, văn hóa, xã hội nổi bật của đất nước. Cùng với đó, Báo đã tổ chức nhiều cuộc giao lưu, tọa đàm, chuyên đề, những sự kiện, vấn đề xã hội quan tâm, tạo sức lan tỏa lớn; nhiều sự kiện chính trị - xã hội tổ chức thành công được ghi nhận, đánh giá cao.

Nhấn mạnh đến nhiệm vụ những tháng cuối năm và trong thời gian tới, đồng chí Phan Xuân Thủy yêu cầu Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục nâng cao nhận thức về thực hiện 11 nhiệm vụ được Ban Tuyên giáo Trung ương phê duyệt tại Quyết định số 2552-QĐ/BTGTW, ngày 06/7/2023 về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Bên cạnh đó, Báo tiếp tục tổ chức tốt các chương trình phối hợp, ký kết với các cơ quan, đơn vị; rà soát phối hợp với các đơn vị ủy quyền, đối tác có uy tín trong công tác truyền thông để phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ của Báo…

Đồng chí Phan Xuân Thủy cũng đề nghị Báo chủ động tiến hành việc sơ kết, tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác đảm bảo kỹ thuật, hạ tầng, an ninh của Báo ở các lĩnh vực Truyền hình, Mạng xã hội VCNet, Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam... để có lộ trình tham mưu cho lãnh đạo Ban Tuyên Trung ương có những chỉ đạo trong bối cảnh mới, điều kiện mới, đặc biệt gắn với việc thực hiện Kết luận số 26-KL/TW của Ban Bí thư về việc lấy Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam làm nòng cốt, hợp nhất tạp chí các ban đảng Trung ương để xây dựng một cơ quan báo chí tập trung, đa phương tiện.

Lãnh đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, từ đầu năm đến nay, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm thu hút sự quan tâm, truy cập của bạn đọc. Các ấn phẩm của Báo tiếp tục có nhiều bước đột phá trong công tác tuyên truyền. Số lượng tin, bài phát mạng đạt khoảng 44.000 tin, bài, trung bình 5.500 tin, bài/tháng. Các tin, bài phản ánh kịp thời, đúng định hướng các sự kiện chính trị, đối ngoại, kinh tế, an ninh - quốc phòng, văn hóa, xã hội nổi bật của đất nước với các hình thức thể hiện đa phương tiện, phong phú, sinh động, các loạt bài, tuyến tin, bài tuyên truyền đạt chất lượng, tạo sức lan tỏa.

Bên cạnh nhiệm vụ tuyên truyền, Báo đã phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công các chương trình ý nghĩa như: Chương trình Nghệ thuật đặc biệt "Giữ trọn niềm tin" tái hiện sinh động chặng đường 93 năm đấu tranh, xây dựng và phát triển vẻ vang của Đảng; Chương trình “Xuân Trường Sa” lần thứ 11 - năm 2023; Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu hoa đỏ” lần thứ 16 gắn liền với các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ; Hội thảo “Phát huy tiềm năng, nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững”; Tọa đàm “Bắc Giang sau nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp - Kết quả, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm”…