Thừa Thiên Huế: Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Bài ca thống nhất”

Ngày 12/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phối hợp Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Bài ca thống nhất”.

Quang cảnh Lễ khai mạc.

Trong thời gian 14 ngày (từ ngày 12 đến 25/6), 15 văn nghệ sĩ thuộc 3 Hội chuyên ngành trực thuộc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế gồm: Hội Nhà văn, Hội Âm nhạc và Hội Nhiếp ảnh sẽ tập trung sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung, tư tưởng và nghệ thuật.

Các tác phẩm sáng tác nhằm tuyên truyền, phản ánh truyền thống “Tiến công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường” của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Thừa Thiên Huế trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; phản ánh các thành tựu, kết quả đạt được của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng.

Đồng thời, khẳng định ý chí, quyết tâm và khát vọng vươn lên của Đảng bộ, nhân dân Thừa Thiên Huế và các địa phương trong quá trình hội nhập và phát triển; qua đó góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 54-NQ/TW, ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVI./.