Lâm Đồng: Báo chí chia sẻ, đồng hành, đẩy mạnh tuyên truyền để tạo sự đồng thuận xã hội

Ngày 11/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin báo chí tháng 6/2024.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong tháng 5/2024, các cơ quan báo chí tỉnh Lâm Đồng đã bám sát định hướng, kế hoạch tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý cũng như các diễn biến thời sự xã hội trên địa bàn tỉnh; chủ động, tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiếp tục quan tâm phản ánh về hoạt động của Đảng bộ và chính quyền các cấp trong công tác quản lý, điều hành tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương tháng 5/2024. Bên cạnh đó, kịp thời đưa tin, phản ánh những sự kiện và hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, tình hình an ninh trật tự xã hội trong tháng 5/2024 trên địa bàn tỉnh.

Báo chí tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò thông tin, cảnh báo, phản biện xã hội, kịp thời thông tin các vụ việc, phản ánh những tồn tại, hạn chế đối với công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, tài nguyên, môi trường, an ninh trật tự, du lịch... Đồng thời cập nhật kịp thời các chủ trương, chính sách, biện pháp xử lý của các ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng đối với các vấn đề vi phạm xảy ra trên địa bàn sau khi báo chí phản ánh.

Sau khi nghe các thông tin từ Người phát ngôn của UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, phát biểu định hướng công tác tuyên truyền, đồng chí Bùi Thắng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng đề nghị các cơ quan báo chí bám sát hướng dẫn công tác tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Trong đó, cần tiếp tục thông tin tuyên truyền Đại hội thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang, Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2024 - 2029; thực hiện phong trào thi đua Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước từ nay đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng cũng mong muốn đội ngũ phóng viên, nhà báo tiếp tục có sự chia sẻ, đồng hành, đẩy mạnh tuyên truyền vào một số nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; trong đó có những giải pháp truyền thông thật hiệu quả để tạo sự đồng thuận xã hội đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh và các chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.