Phát động Cuộc thi viết “Bác Hồ với Hải Dương, Hải Dương với Bác Hồ”

Ngày 1/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức phát động Cuộc thi viết "Bác Hồ với Hải Dương, Hải Dương với Bác Hồ" tới cán bộ và nhân dân trong tỉnh, đồng thời phát hành cuốn sách "Những điển hình tiên tiến tỉnh Hải Dương".

Đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại Hội nghị phát động Cuộc thi viết "Bác Hồ với Hải Dương, Hải Dương với Bác Hồ".

Cuộc thi viết "Bác Hồ với Hải Dương, Hải Dương với Bác Hồ" là một trong những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Hải Dương lần thứ ba (1/4/1959-1/4/2024). Được tổ chức từ 1/4/2024 đến 30/3/2025, dự kiến, Ban Tổ chức sẽ tổng kết và trao giải cuộc thi nhân kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890-19/5/2025).

Hải Dương vinh dự được đón Bác Hồ về thăm 5 lần vào các năm 1946, 1957, 1959, 1962 và 1965. Mỗi lần Người về thăm đều để lại những kỷ niệm sâu đậm không bao giờ quên đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương.

Trong những lần về thăm Hải Dương, Bác đã nói chuyện, tặng huy hiệu, tặng quà biểu dương, khích lệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh. Bác khen ngợi những thành tích của nhân dân và cán bộ Hải Dương, đặc biệt là về sản xuất nông nghiệp và phong trào đổi công hợp tác xã. Đó là món quà tinh thần vô giá góp phần cổ vũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh quyết tâm vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

5 lần vinh dự được đón Bác về thăm, đã để lại những kỷ niệm sâu sắc trong tâm trí, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Hải Dương, làm tăng thêm niềm tin tưởng, phấn khởi. Những lời dạy bảo ân cần, mộc mạc của Bác là những định hướng lớn cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương trong suốt quá trình xây dựng, phát triển đi lên.

Ghi nhớ lời dạy của Bác, Hải Dương hôm nay đang nỗ lực không ngừng để vươn lên hòa nhịp cùng sự đổi thay từng ngày, từng giờ của đất nước, phát huy truyền thống của một vùng đất giàu đẹp, văn hiến và anh hùng; sớm đưa Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp, tỉnh kiểu mẫu.

Đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương trao cuốn sách "Những điển hình tiên tiến tỉnh Hải Dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2019 - 2023" cho các cơ quan, đơn vị.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương phát hành Cuốn sách "Những điển hình tiên tiến tỉnh Hải Dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2019-2023" nhằm biểu dương, tuyên truyền và nhân rộng những tập thể, cá nhân tiêu biểu đã được cấp Trung ương, cấp tỉnh tặng Bằng khen do có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2019-2023)./.