Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023 thành công tốt đẹp

Hội thi góp phần tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, nâng cao năng lực và phẩm chất của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở...

Ngày 17/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2023.

Đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và các đại biểu dự Hội thi.

Tham dự Hội thi có 13 thí sinh đến từ 13 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy Vĩnh Phúc. Các thí sinh thực hiện 2 phần thi là thuyết trình chuyên đề đăng ký và trả lời câu hỏi trực tiếp của Ban Giám khảo.

Ở phần thi thuyết trình, các chủ đề được thí sinh lựa chọn tập trung vào những nội dung sau: Xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng và phát huy “thế trận lòng dân” trong nền quốc phòng toàn dân theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; việc triển khai nghị quyết của Tỉnh ủy về xây dựng văn hóa, con người Vĩnh Phúc, xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu...

Bằng phương pháp trình bày kết hợp trình chiếu trực quan, các thí sinh đã khiến cho các vấn đề chính trị - xã hội trở nên dễ hiểu, dễ tiếp thu và hấp dẫn hơn với người theo dõi.

Hầu hết các báo cáo viên, tuyên truyền viên dự thi đã chủ động về nội dung bài thuyết trình, nêu bật được nội dung trọng tâm của chuyên đề và có mở rộng, vận dụng, liên hệ, dẫn chứng phong phú...

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và các giải Khuyến khích. Giải Nhất Hội thi được trao cho thí sinh Nguyễn Văn Vinh, Đảng bộ huyện Tam Dương.

Đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc trao giải Nhất Hội thi.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; là dịp tập huấn nghiệp vụ và học tập kinh nghiệm thực tiễn, nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, nâng cao năng lực và phẩm chất của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở.

Đồng thời, thông qua Hội thi, giúp cấp ủy các cấp đánh giá đúng thực chất về năng lực, trình độ và khả năng của lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp mình quản lý; từ đó xây dựng kế hoạch củng cố, bồi dưỡng, phát huy, sử dụng đúng năng lực của từng báo cáo viên, tuyên truyền viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới, góp phần quan trọng đưa các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống.