Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 11/2023

Ngày 16/11, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 11/2023 để cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên các cấp và định hướng tuyên truyền trong thời gian tới. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 1.400 điểm cầu, trên 52.000 đại biểu tham dự.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin một số nét khái quát về công nhân hiện nay và về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Theo đó, tính đến tháng 6-2023, cả nước có trên 11 triệu đoàn viên và hơn 123 công đoàn cơ sở. Thời gian qua, công đoàn các cấp đã đề xuất nâng mức lương tối thiểu tăng 25,34%; giúp hơn 14 nghìn đoàn viên, người lao động được xây dựng, sửa chữa nhà ở với tổng số tiền hỗ trợ hơn 500 tỷ đồng. Các cấp công đoàn ký kết 2.840 thỏa thuận hợp tác với các đối tác để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa giá ưu đãi cho 6,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được hưởng lợi với tổng số tiền 1.400 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu thông tin tại Hội nghị.

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 3/12/2023 tại Hà Nội, với 1.100 đại biểu chính thức đại diện cho 11 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động cả nước. Đại hội là dấu mốc quan trọng, mở ra thời kỳ phát triển đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó cục trưởng Cục Công tác đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an thông tin tại Hội nghị.

Thông tin về Hội nghị Cán bộ quản lý trại giam khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 41 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó cục trưởng Cục Công tác đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an nêu rõ: APCCA 41 - Việt Nam 2023 có chủ đề: “Tạo dựng giá trị nhân văn, niềm tin và đoàn kết trong công tác trại giam”, diễn ra từ ngày 12 đến ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, với sự tham dự của 205 đại biểu đến từ 25 quốc gia, 3 tổ chức quốc tế, 15 cơ quan đại diện ngoại giao. Đây là cơ chế họp thường niên và luân phiên của Cục trưởng Cục quản lý trại giam các nước trong khu vực, nhằm tăng cường hợp tác, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, hiểu biết để áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác quản lý trại giam của mỗi quốc gia; là cơ chế để mở rộng quan hệ, hợp tác trên nhiều lĩnh vực, giao lưu văn hóa và có nhiều cơ hội để hiểu biết nhau hơn.

Đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông tin tại Hội nghị.

Đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông tin chuyên đề: “Những kết quả nổi bật của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới”; trong đó khẳng định: Công tác này tiếp tục được đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, qua đó đã giải quyết khối lượng lớn công việc góp phần vào công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong Đảng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Kết luận Hội nghị và định hướng tuyên truyền thời gian tới, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu, về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, công tác tuyên truyền cần nhấn mạnh bối cảnh 5 năm qua; các tác động của tình hình thế giới, dịch Covid-19, biến đổi khí hậu, sự chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ 4.0... đến hoạt động Công đoàn, công nhân, lao động... Đồng thời, tập trung vào kết quả 5 năm qua của Công đoàn Việt Nam; những hoạt động trước, trong và sau đại hội; nhấn mạnh sứ mệnh của giai cấp công nhân trong giai đoạn mới.

Đối với chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, cần nhấn mạnh về kết quả thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; nhiệm vụ của tổ chức Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát…

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy cũng yêu cầu hệ thống tuyên giáo chú trọng tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2023 tiếp tục có phục hồi tích cực, lạm phát được kiểm soát, sự quyết tâm của các cấp, các ngành trong chỉ đạo, điều hành; chú trọng tuyên truyền các hoạt động của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC, kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ...