Xây dựng văn hóa kiểm tra Đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Ngày 12/6, Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương tổ chức Hội nghị nghiệm thu Đề tài khoa học “Xây dựng văn hóa kiểm tra Đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”. Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Các cơ quan Đảng Trung ương dự, chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Đề tài do đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm Chủ nhiệm. Các thành viên Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, nhấn mạnh Đề tài có ý nghĩa lý luận và thực tiễn; cách tiếp cận liên ngành, khoa học; có yếu tố mới, độc đáo; xây dựng được những khái niệm cơ bản về văn hóa kiểm tra Đảng, với hàm lượng khoa học cao và tính ứng dụng trong thực tế. Từ kết quả nghiên cứu của Đề tài, có thể ứng dụng ngay đối với Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương và mở rộng đến cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong tình hình mới.

Tiếp thu ý kiến đóng góp của các nhà khoa học đối với các sản phẩm của Đề tài, đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu rõ, văn hóa kiểm tra của Đảng được xây dựng, phát triển trên nền của văn hóa Đảng và văn hóa Việt Nam. Xét dưới góc độ văn hóa, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cũng hướng tới những giá trị văn hóa đích thực của xã hội. Do vậy, xây dựng văn hóa trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng là vấn đề cần thiết đặt ra đối với ủy ban kiểm tra các cấp và cho mỗi cán bộ kiểm tra.

Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu, chấm điểm và thống nhất nghiệm thu kết quả xuất sắc của Đề tài cấp Bộ; đề nghị Ban Chủ nhiệm tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh theo các góp ý của thành viên Hội đồng nghiệm thu./.