Ra mắt cuốn sách “Đồng bào các dân tộc thiểu số Nghệ An học tập và làm theo Bác Hồ”

Ngày 13/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nghệ An tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách "Đồng bào các dân tộc thiểu số Nghệ An học tập và làm theo Bác Hồ".

Cuốn sách "Đồng bào các dân tộc thiểu số Nghệ An học tập và làm theo Bác Hồ".

Cuốn sách "Đồng bào các dân tộc thiểu số Nghệ An học tập và làm theo Bác Hồ" là tài liệu được biên soạn và xuất bản từ nhiệm vụ của Đề án số 01 ngày 28/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về biên soạn, xuất bản tài liệu tuyên truyền, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An.

Sách có 184 trang, gồm 13 chương chia làm 3 phần: Phần thứ nhất “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá kiệt xuất”; Phần thứ 2 “Bác Hồ với đồng bào dân tộc thiểu số Nghệ An và quê hương Nghệ An"; Phần thứ ba “Những nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và sự vận dụng vào đời sống, xây dựng quê hương, đất nước".

Sách được viết một cách bao quát, toàn diện nhưng đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu. Sách cung cấp cho độc giả, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số những nội dung cơ bản về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người và những điển hình về học tập và làm theo Bác để đồng bào tham khảo, vận dụng vào cuộc sống.

Sau khi xuất bản bản in tài liệu này, Ban Biên soạn tiếp tục chuyển tải thành các hình thức khác như sách điện tử, sách nói, podcast, các bản ghi âm bằng tiếng các dân tộc thiểu số để tài liệu đến được với nhiều người đọc nhất. Hiện nay, độc giả có thể truy cập vào Báo Nghệ An để xem nội dung Cuốn sách.

Các đại biểu dự Lễ ra mắt cuốn sách.

Để cuốn sách "Đồng bào các dân tộc thiểu số Nghệ An học tập và làm theo Bác Hồ" phát huy được giá trị, hiệu quả thiết thực, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nghệ An đề nghị Thường trực, Ban Thường vụ cấp ủy và Ban Tuyên giáo các địa phương có đồng bào các dân tộc thiểu số tăng cường tuyên truyền, quảng bá và hướng dẫn sử dụng tài liệu đến đúng đối tượng.

Hiện nay, việc chuyển tải ra các ngôn ngữ của các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn tỉnh, Ban Biên soạn mới chỉ thực hiện được 2 thứ tiếng là Mông và Thái. Với những ngôn ngữ còn lại, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An đề nghị các địa phương căn cứ đặc điểm tình hình thực tế có cách làm chuyển tải tài liệu phù hợp, hiệu quả.