Nghệ An: Phát huy vai trò của cán bộ Tuyên giáo và giảng viên Lý luận chính trị trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Ngày 4/11, Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Học viện Chính trị Khu vực I tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Phát huy vai trò, năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo và giảng viên giảng dạy Lý luận chính trị trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng giai đoạn hiện nay tại tỉnh Nghệ An”.

Dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An, các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Học viện Chính trị Khu vực I.

Quang cảnh Hội thảo.

Báo cáo đề dẫn và 11 ý kiến tham luận tại Hội thảo đều khẳng định, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó, đội ngũ cán bộ tuyên giáo và giảng viên lý luận chính trị là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trong việc bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

Hội thảo cũng vạch rõ những âm mưu, phương thức, thủ đoạn tuyên truyền, phổ biến, xuyên tạc, chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng, chống phá Đảng và Nhà nước của các thế lực thù địch; âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh...

Trên cơ sở phân tích, đánh giá kết quả công tác đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên địa bàn tỉnh Nghệ An thời gian qua và một số bài học kinh nghiệm trong công tác này. Hội thảo cũng tập trung làm rõ những yêu cầu đặt ra nhằm phát huy vai trò, năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, nhà báo và giảng viên lý luận chính trị, đáp ứng yêu cầu bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới…

Các đồng chí lãnh đạo chủ trì Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An cho rằng, muốn thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, ngoài lực lượng chuyên trách cũng cần tập hợp, thu hút, xây dựng và sử dụng đội ngũ cộng tác viên có cùng lý tưởng, chí hướng trong xã hội ủng hộ.

Các cấp ủy, tổ chức đảng trong quá trình sinh hoạt cần định hướng, khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên tham gia thực hiện trách nhiệm bảo vệ đường lối của Đảng, đấu tranh chống các thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch; đồng thời, định kỳ cần đưa nội dung này vào đánh giá, kiểm điểm tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên./.