Yên Bái sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Đề án số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Qua 1 năm triển khai, Đề án số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã thực sự đi vào cuộc sống. Đã có 12/14 việc được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo, các cấp ủy trực thuộc phối hợp triển khai nghiêm túc, hoàn thành đúng tiến độ.

Sáng 31/10, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án số 05 tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai Đề án số 05 ngày 12/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở; trọng tâm là đối tượng cấp ủy viên, bí thư chi bộ, cán bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội xã, phường, thị trấn giai đoạn 2021 - 2025”.

Quang cảnh Hội nghị.

Qua 1 năm triển khai, Đề án số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thị, thành ủy trực thuộc tổ chức quán triệt, cụ thể hóa và triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản, đạt kết quả quan trọng, tích cực.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, với trách nhiệm là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo, đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương, nghiên cứu, tham mưu, ban hành kịp thời, đồng bộ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện Đề án với nhiều giải pháp, cách làm vận dụng sáng tạo trong điều kiện thực tiễn của tỉnh… Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Trường Chính trị tỉnh đã tăng cường tham mưu, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng; bố trí nguồn lực để triển khai nghiêm túc các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở.

Đã có 12/14 việc được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo, các cấp ủy trực thuộc phối hợp triển khai nghiêm túc, đã hoàn thành đúng tiến độ (đạt 85,7%).

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 05 cũng lưu ý một số hạn chế, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đồng chí Tạ Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị.

Theo đó, các thành viên Ban chỉ đạo, các huyện, thị, thành ủy, ban tuyên giáo các cấp tiếp tục rà soát, đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong Đề án; phối hợp chặt chẽ với Trường Chính trị tỉnh trong tham mưu, tổ chức, triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị, nghiệp vụ, kiến thức thực tiễn của tỉnh cho đội ngũ cán bộ, giảng viên chuyên trách trung tâm chính trị cấp huyện…

Đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo cũng yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo Đề án cấp tỉnh chủ động, tích cực phối hợp tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong triển khai thực hiện Đề án; quan tâm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các địa phương ,nhất là yêu cầu xây dựng trung tâm chính trị đạt chuẩn./.