Củng cố niềm tin của Nhân dân về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

Tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tài liệu quý cho công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Ngày 27/10, Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Học viện Cán bộ Thành phố chức Hội thảo khoa học về Tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và việc thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị. 

Toàn cảnh Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu nhấn mạnh: Với 29 bài viết, bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời gian từ khi chuẩn bị xây dựng Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đến nay, Tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” là một công trình có tầm khái quát lý luận cao, tổng kết thực tiễn sâu sắc về mô hình chủ nghĩa xã hội của Việt Nam - biểu hiện của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh do Đảng ta thực hiện trong quá trình đổi mới.

Về giá trị thực tiễn, cuốn sách là tài liệu quý cho công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; cung cấp tài liệu cập nhật những định hướng mới của Đảng rất hữu ích cho việc nghiên cứu và giáo dục các bộ môn lý luận chính trị nói chung, chủ nghĩa xã hội khoa học nói riêng; là vũ khí sắc bén góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Nhiều ý kiến đã đề xuất, kiến nghị những giải pháp về lý luận và thực tiễn để thực hiện thành công con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. Trọng tâm là cụ thể hóa, thể chế hóa các quan điểm, định hướng, chỉ dẫn của đồng chí đồng chí Tổng Bí thư; vận dụng giá trị Tác phẩm vào đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ, đảng viên; nâng cao trách nhiệm mỗi tổ chức và cá nhân; tạo sự thống nhất trong toàn Đảng và đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội thảo.

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu cũng tập trung phân tích, làm rõ việc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ thường xuyên và rất quan trọng. Đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, sự phát triển bùng nổ của internet, mạng xã hội và những vấn đề nảy sinh từ mặt trái của nền kinh tế thị trường; sự chống phá của các thế lực thù địch, phản động ngày càng tinh vi đặt ra yêu cầu cho các cấp ủy, cán bộ, đảng viên cần nâng cao tính chủ động, tích cực trong phản bác quan điểm điểm sai trái, thù địch.

Hội thảo cũng khẳng định rõ tính cách mạng, khoa học, giá trị bền vững của chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh đối với công cuộc đổi mới ở Việt Nam – là nền tảng lý luận góp phần đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Các ý kiến cũng đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao hiệu quả thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị trong thời gian tới./.