Hậu Giang: Thời kỳ vàng” để phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Hậu Giang đã đạt được những thành quả to lớn và từng bước khẳng định vị thế của tỉnh đối với khu vực và cả nước. Bước vào giai đoạn phát triển mới, tỉnh Hậu Giang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội lớn để hiện thực hóa mục tiêu, khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang “Phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm. Người dân có cuộc sống ấm no, văn minh, hạnh phúc”.

Tối 19/02, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Đài PT&TH Hậu Giang tổ chức tọa đàm với chủ đề “Thời kỳ vàng” đưa Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm.

Các diễn giả tham gia Tọa đàm.

Trên cơ sở nhận định, dự báo những thời cơ, thách thức và các điểm nghẽn trong bối cảnh phát triển kinh tế các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng giai đoạn 2020 - 2025 và các năm tiếp theo, các diễn giả đã tập trung phân tích sâu sắc, đa chiều về “thời kỳ vàng” của tỉnh Hậu Giang.

Theo Tiến sĩ Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang thì địa phương đang đứng trước các thời cơ, hội tụ nhiều yếu tố để phát triển. Cụ thể, mới đây, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 02/4/2022 về “Phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đem đến luồng gió mới, khơi thông sự phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhất là Vùng được hưởng lợi lớn từ dự án xây dựng hạ tầng giao thông với hai tuyến cao tốc dài 300 km.

Bên cạnh đó, tỉnh Hậu Giang có các điều kiện tự nhiên thuận lợi. Nhân dân Hậu Giang có truyền thống đoàn kết, tạo nên sức mạnh tổng hợp; lãnh đạo tỉnh Hậu Giang có tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược, có quyết sách đúng đắn và khát vọng phát triển nên lan tỏa trong hệ thống chính trị và nhận được sự đồng thuận của người dân để khơi thông các tiềm năng, thế mạnh thúc đẩy Hậu Giang phát triển trong giai đoạn tới.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tặng hoa cho các diễn giả tham gia Tọa đàm.

Từ nhận diện “thời kỳ vàng”, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hậu Giang, các diễn giả đã trao đổi cung cấp nhiều thông tin, nhận định, phân tích, gợi mở nhiều vấn đề liên quan đến “thời kỳ vàng” của tỉnh Hậu Giang, đồng thời đề xuất những bước đi, phương thức cụ thể khai thác các tiềm năng, lợi thế của tỉnh, biến tiềm lực thành động lực vật chất. Trong đó xác định tập trung sớm ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; phát triển công nghiệp, đô thị, nông nghiệp, du lịch; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, khai thác và phát triển logistics,… đặc biệt phải biết phát huy lợi thế của tỉnh đi sau và phối hợp thực hiện có hiệu lực, hiệu quả cơ chế liên kết vùng để đưa Hậu Giang phát triển nhanh và bền vững, toàn diện, bao trùm.

Thông qua buổi tọa đàm tỉnh Hậu Giang củng cố thêm cơ sở khoa học, thực tiễn và tiếp tục khơi dậy khát vọng phát triển tỉnh Hậu Giang trong thời gian tới./.

Nguyễn Thanh Hương

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang