Hải Phòng: Triển khai hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Thành ủy và các ngành, đơn vị Khối khoa giáo

Triển khai thực hiện hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Thành ủy và các ngành, đơn vị Khối khoa giáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng những tháng cuối năm 2023...

Ngày 06/10, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng tổ chức Hội nghị giao ban công tác Khoa giáo 9 tháng năm 2023, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; triển khai Quyết định số 1056-QC/TU ngày 11/7/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về “Quy chế phối hợp và mối quan hệ công tác giữa Ban Tuyên giáo Thành ủy với các sở, ngành, đơn vị trong Khối Khoa giáo”.

Quang cảnh Hội nghị.

Chín tháng năm 2023, các lĩnh vực khoa giáo Thành phố Hải Phòng đã đạt được những kết quả khá nổi bật, đóng góp quan trọng trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khoẻ Nhân dân, phòng chống dịch bệnh, thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Tổ chức bộ máy cán bộ khoa giáo các cấp tiếp tục được kiện toàn. Công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ khoa giáo cơ sở được chú trọng thực hiện và đi vào nền nếp ở cấp thành phố và một số quận, huyện; hoạt động, chất lượng tham mưu của đội ngũ cán bộ khoa giáo, tuyên giáo được nâng lên; nền nếp giao ban công tác khoa giáo cơ bản được thực hiện.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, 3 tháng cuối năm 2023, công tác khoa giáo tập trung vào: Triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Thành ủy và các ngành, đơn vị Khối khoa giáo thành phố và nhiệm vụ chuyển đổi số lĩnh vực khoa giáo Đảng; tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các Chỉ thị của Trung ương và thành phố về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục, nghề nghiệp; phát triển thể dục - thể thao thành phố; tiến hành sơ kết, tổng kết nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Thành uỷ về các lĩnh vực quản lý hoạt động y tế trên địa bàn, phát triển khoa học và công nghệ, công tác bảo vệ môi trường.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng yêu cầu các đơn vị tiếp tục chủ động tham mưu, hướng dẫn quán triệt các văn bản từ Trung ương đến cơ sở; nghiên cứu đề xuất giải pháp cho những vấn đề phát sinh trong tình hình mới góp phần giúp thành phố có bước đột phá. Bên cạnh đó, tăng cường truyền thông những chính sách đã, đang và sẽ thực hiện; kịp thời nắm bắt dư luận xã hội để điều chỉnh cho phù hợp./.