Hà Nội: Tuyên truyền nhấn mạnh những đột phá về cơ chế chính sách xây dựng Thủ đô phát triển mạnh mẽ

Ngày 06/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 10/2023.

Quang cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong tháng 9 vừa qua, các cơ quan báo, đài của Hà Nội đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, định hướng của Trung ương và thành phố. Các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, tích cực tuyên truyền các sự kiện quan trọng như Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế.

Các cơ quan báo chí Thủ đô cũng phản ánh sự vào cuộc của các cấp, ngành thành phố trong chấn chỉnh công tác phòng cháy, chữa cháy; khắc phục các sai phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố.

Đại biểu thảo luận, trao đổi ý kiến tại Hội nghị.

Về định hướng tuyên truyền trên báo chí tháng 10 và thời gian tiếp theo, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội đề nghị các cơ quan báo chí Thủ đô tập trung tuyên truyền các sự kiện quan trọng, ngày lễ lớn của Trung ương và thành phố.

Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, biểu dương các điển hình tiên tiến, gương người tốt - việc tốt; tuyên truyền hướng tới hội nghị vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2023. Đặc biệt là tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh khác trên người.

Tuyên truyền về việc góp ý vào dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), nhấn mạnh đến những đột phá về cơ chế chính sách, qua đó góp phần xây dựng Thủ đô phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tới.

Cùng với đó là thông tin kịp thời về vấn đề quy hoạch Thủ đô trong giai đoạn tới; những kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023; việc triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội...