Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại tỉnh Tây Ninh

Ngày 09/10, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã tiếp xúc cử tri là đại diện các phòng, ban, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, đoàn thể, người dân các xã Long Thành Nam, Trường Tây, Trường Đông, Trường Hòa, thuộc thị xã Hòa Thành trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri và khẳng định, các ý kiến cử tri sẽ được đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh chuyển đến Kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Thông tin thêm về kết quả nổi bật của Hội nghị Trung ương 8 khoá XIII; một số nét lớn về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trong 9 tháng năm 2023, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV là một trong những kỳ họp quan trọng. Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ họp và có đánh giá, đưa ra quyết sách cho nhiệm vụ kinh tế - xã hội của năm 2024. Trung ương xác định các giải pháp lớn gồm: Giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô như điều phối giá xăng dầu, cung cấp điện…; Cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho Nhân dân vào những tháng cuối năm và các sự kiện lớn trong đầu năm 2024. Tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh thông qua các chương trình mục tiêu Quốc gia, chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội; Rà soát hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn để phục vụ cho lợi ích của nhân dân, các chính sách, chủ trương của Đảng được cụ thể hóa bằng pháp luật được lan tỏa đến người dân; Tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển. Đồng thời, đề xuất triển khai đề án mục tiêu phát triển về văn hóa ở Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045 với khẩu hiệu “Chấn hưng văn hóa nước nhà”…

Chia sẻ với cử tri Tây Ninh, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng vui mừng cho biết, vào các ngày 07 - 08/10 vừa qua, sự kiện Ngày Tây Ninh đã diễn ra tại Thủ đô Hà Nội do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức. Sự kiện đã ghi dấu ấn quan trọng trong lòng du khách, người dân Hà Nội về nét văn hóa độc đáo, đặc sản địa phương, tiềm năng du lịch của Tây Ninh. Sự kiện cũng đã được lãnh đạo Đảng và Nhà nước đánh giá cao về cách làm mới trong việc quảng bá du lịch của địa phương. Đồng chí cũng mong trong thời gian tới, Tây Ninh sẽ phát huy hơn nữa thế mạnh của địa phương để ngày càng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn công tác trao tặng nhà Đại đoàn kết và quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Tây Ninh.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tham dự chương trình trao tặng 30 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Tây Ninh đã đạt được trên lĩnh vực an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa gửi lời chúc mừng các gia đình được nhận nhà đại đoàn kết và mong bà con vượt qua khó khăn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.