Đắk Nông: Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị tham gia đấu tranh, ngăn chặn, xử lý thông tin xấu độc

Năm 2024, Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy Đắk Nông đề nghị tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hơp của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và hệ thống chính trị tham gia công tác đấu tranh, ngăn chặn xử lý thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch…

Ngày 27/11, Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị.

Theo đánh giá, năm 2023, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đáu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đạt nhiều kết quả quan trọng, với những cách làm đổi mới, sáng tạo, đem lại hiệu quả thực chất. Đắk Nông là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước tiến hành diễn tập cấp tỉnh đấu tranh, ngăn chặn, xử lý thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Các địa phương, đơn vị đã có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt tại đơn vị. Mặt trận và các đoàn thể, các cơ quan báo chí tỉnh đã có nhiều giải pháp phù hợp nhằm triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Những kết quả đạt được đã góp phần quan trọng vào việc bảo vệ nền tảng của Đảng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào Đảng bộ, chính quyền tỉnh; tạo sự đồng thuận, bầu không khí tích cực trong xã hội được nhân lên, tạo điều kiện, môi trường chính trị thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị thời gian tới, cấp ủy, Ban Chỉ đạo 35 các cấp, Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị chủ động tiến hành công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tạo sự đồng thuận dư luận, điều kiện chính trị thuận lợi để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2024. BCĐ 35 các cấp chủ động đấu tranh, ngăn chặn, xử lý tin giả, tin sai sự thật, cản trở quá trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, phá hoại khối đại đoàn kết các dân tộv. Đồng thời, cần nhân rộng mô hình diễn tập đấu tranh, ngăn chặn, xử lý thông tin xấu độc trên không gian mạng tới cấp huyện; đổi mới phương thức tiến hành diễn tập ở cấp tỉnh…

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 1 tập thể và 1 cá nhân; giấy khen của Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Đắk Nông cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023./.