Đặc sắc Chương trình nghệ thuật “Giữ trọn niềm tin”

Với những tiết mục mang âm hưởng hào hùng, Chương trình nghệ thuật “Giữ trọn niềm tin” đã tái hiện sinh động chặng đường 94 năm đấu tranh gian khổ, nhưng vinh quang và rất đỗi tự hào của Đảng, lãnh đạo nhân dân ta liên tục đi lên từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Tối 31/01, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Thủ đô Hà Nội đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Giữ trọn niềm tin”. Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp các cơ quan hữu quan tổ chức nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024).

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dự Chương trình.

Các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tới dự. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo, đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Chương trình là dịp ôn lại lịch sử vẻ vang của Đảng, những mốc son chói lọi, thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, ôn lại những bài học kinh nghiệm vượt qua khó khăn, gian khổ, sự hy sinh cùng những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng thời, Chương trình góp phần khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, những bước chuyển mình mạnh mẽ của đất nước khi có Đảng Cộng sản Việt Nam dẫn đường. Nhân dân luôn tin Đảng và tôn vinh Đảng ta là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, thực hiện thành công công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước với mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Các nghệ sĩ trình diễn ca khúc “Đảng đã cho ta một mùa xuân”.

Chương trình gồm 3 chương: “Đảng cho ta mùa xuân”; “Tiếng gọi non sông” và “Xuân quê hương”, với gần 15 tiết mục đặc sắc thuộc các thể loại ca, múa được dàn dựng công phu theo phong cách âm nhạc, ngôn ngữ nghệ thuật dân gian hiện đại, do các nghệ sĩ tên tuổi thể hiện.

Trong thời lượng 90 phút, Chương trình đã tái hiện sinh động chặng đường 94 năm đấu tranh gian khổ, nhưng vinh quang và rất đỗi tự hào của Đảng, lãnh đạo nhân dân ta liên tục đi lên từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Qua đó giúp người xem càng thêm thấu hiểu và tự hào về dân tộc ta, một dân tộc anh hùng, bất khuất, tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh một lòng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc no ấm của nhân dân, quyết đưa đất nước đi lên con đường chủ nghĩa xã hội mà Đảng, nhân dân ta lựa chọn./.