Các thế hệ nhạc sĩ, nhà văn đồng hành với ngành tuyên giáo phục vụ có hiệu quả sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước

Chiều 2/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tới thăm hỏi, chúc tết 2 gia đình văn nghệ sĩ tiêu biểu gồm nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn và nhà thơ Hoài Vũ.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, chúc Tết nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn.

Tại gia đình các văn nghệ sĩ, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, lãnh đạo Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến lực lượng văn nghệ sĩ, tạo mọi điều kiện phát triển văn học - nghệ thuật. Đồng chí chúc các văn nghệ sĩ có sức khỏe tốt, tiếp tục công việc sáng tác, cho ra đời nhiều tác phẩm có ý nghĩa, giá trị; đồng thời mong muốn các thế hệ nhạc sĩ, nhà văn đồng hành với ngành tuyên giáo phục vụ có hiệu quả sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn tên thật là Phạm Văn Thành, sinh ngày 23/5/1942. Với 80 năm tuổi đời, trên 60 năm tuổi nghề, phong cách âm nhạc của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn có tiết tấu đơn giản, không quá học thuật nhưng hội đủ tinh hoa, chắt lọc từ cảm xúc. Ông đã ghi dấu ấn trong lòng người nghe bằng nhiều tác phẩm âm nhạc nổi tiếng và với những đóng góp to lớn cho kho tàng âm nhạc Việt Nam. Ông đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, Huân chương Chiến thắng hạng Nhất, Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu (1960 - 1965), Giải thưởng Nhà nước về văn học - nghệ thuật (đợt I - 2001) và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà, chúc Tết nhà thơ Hoài Vũ và gia đình.

Nhà thơ Hoài Vũ tên thật là Nguyễn Đình Vọng, sinh năm 1935. Quê quán của ông ở huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi nhưng sự nghiệp và văn chương ông hoàn toàn gắn với vùng đất và con người Nam bộ. Đặc biệt, những người yêu thơ và nhạc Việt Nam có lẽ không ai là không biết và yêu thích những bài ca nổi tiếng đi cùng năm tháng như Vàm Cỏ Đông, Anh ở đầu sông em cuối sông, Đi trong hương tràm, Chia tay hoàng hôn… được các nhạc sĩ nổi tiếng: Trương Quang Lục, Phan Huỳnh Điểu, Thuận Yến phổ nhạc từ thơ Hoài Vũ./.