Xây dựng An Giang trở thành “cột mốc lòng dân nơi biên giới”

Công tác thông tin, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, để mỗi người là một “cột mốc sống”, xây dựng An Giang trở thành “cột mốc lòng dân nơi biên giới” là nhiệm vụ quan trọng trong đường lối đối ngoại và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh nội dung trên tại Hội nghị tuyên truyền công tác biên giới trên đất liền Việt Nam - Campuchia năm 2023 do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp Tỉnh ủy An Giang tổ chức ngày 23/11.

Đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang cùng gần 300 đại biểu là đại diện các sở, ban, ngành, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, lãnh đạo đồn biên phòng tuyến biên giới, các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương tại địa phương, trưởng khóm, trưởng ấp, người có uy tín, cư dân tiêu biểu.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Tỉnh An Giang giữ vị trí quan trọng cả về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại, đặc biệt là vị trí chiến lược quan trọng về quân sự, quốc phòng. Công tác thông tin, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, để mỗi người là một “cột mốc sống”, xây dựng An Giang trở thành “cột mốc lòng dân nơi biên giới” là nhiệm vụ quan trọng trong đường lối đối ngoại và bảo vệ Tổ quốc của Đảng và Nhà nước ta.

Đồng chí Lê Hải Bình đề nghị toàn lực lượng, công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền phân giới cắm mốc và quản lý biên giới tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong triển khai nhiệm vụ, góp phần giúp tăng cường niềm tin của nhân dân vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tạo đồng thuận xã hội, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; giữ gìn an ninh, trật tự xã hội; tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, tranh thủ và huy động tối đa mọi nguồn lực phục vụ cho việc bảo vệ chủ quyền và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác biên giới tỉnh An Giang đã thông tin Tình hình kinh tế - xã hội tỉnh An Giang năm 2023 với nhiều khởi sắc và tăng trưởng đáng kể. Đồng chí cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm của tỉnh trong công tác quản lý biên giới và đề ra các định hướng quản lý công tác biên giới của tỉnh trong thời gian tới.

Hội nghị đã triển khai 3 chuyên đề liên quan đến công tác biên giới do các báo cáo viên Trung ương báo cáo gồm: Báo cáo về tình hình Campuchia; quan hệ Việt Nam - Campuchia và phương hướng hợp tác trong thời gian tới; Công tác quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, kinh nghiệm xử lý các vấn đề phát sinh trong quản lý, bảo vệ biên giới của bộ đội biên phòng và một số vấn đề lưu ý đối với lực lượng tham gia quản lý và bảo vệ biên giới trên địa bàn tỉnh An Giang trong tình hình hiện nay; Tình hình biên giới trên đất liền Việt Nam - Campuchia và một số vấn đề cần lưu ý đối với công tác biên giới tại tỉnh An Giang trong tình hình mới./.