Vĩnh Long nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu cấp ủy triển khai thực hiện các lĩnh vực công tác tuyên giáo

6 tháng đầu năm, với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng, sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, các ngành và sự đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ làm công tác tuyên giáo, ngành tuyên giáo tỉnh Vĩnh Long đã chủ động, nhạy bén, linh hoạt, sáng tạo, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và hoàn thành tốt các nhiệm đề ra với nhiều điểm mới.

Ngày 07/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023. 

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Trang, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long phát biểu tại Hội nghị.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, đổi mới, ngành Tuyên giáo tỉnh Vĩnh Long đã chủ động thực hiện tốt công tác định hướng, thông tin tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng trên tất cả các lĩnh vực, các sự kiện trọng đại, kỷ niệm các ngày lễ lớn, công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần nâng cao nhận thức, tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân.

Hoạt động báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ diễn ra đúng định hướng, đúng tôn chỉ mục đích bám sát chỉ đạo của Trung ương và cấp ủy các cấp. Công tác dự báo, nắm bắt, phản ánh tình hình dư luận xã hội được thực hiện tốt, nhiều vấn đề dư luận quan tâm, bức xúc được giải quyết kịp thời.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, phân tích đánh giá các kết quả đạt được, ghi nhận nhiều đề xuất, kiến nghị từ thực tiễn, đồng thời xác định các nhiệm vụ trong tâm cần tập trung thực hiện trong 06 tháng cuối năm 2023.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Trang, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long đề nghị ngành Tuyên giáo toàn tỉnh tiếp tục rà soát kế hoạch, chương trình trọng tâm trong năm 2023 để triển khai thực hiện có hiệu quả, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ các đề án sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và của cấp ủy các cấp theo phương châm: đánh giá đúng kết quả đạt được, rút ra những kinh nghiệm, mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả để nhân rộng, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những việc chưa làm được, tháo gỡ nhanh những khó khăn, vướng mắc, từ đó tham mưu đề xuất với cấp ủy có thẩm quyền ban hành kịp thời các văn bản mới để lãnh đạo, chỉ đạo các mặt trọng tâm công tác tuyên giáo.

Ngành Tuyên giáo toàn tỉnh tập trung khắc phục tình trạng: “Ba không” (không nói, không tham mưu đề xuất, không làm); “Ba sợ” (sợ cực, sợ khó và sợ sai); thực hiện tốt “Ba phải” (phải chuyển đổi vị trí công tác; phải kiểm điểm, phê bình, xử lý trách nhiệm; phải biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc); nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu cấp ủy chỉ đạo, định hướng, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các lĩnh vực công tác tuyên giáo.

Phạm Quang Chiến

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long