Hòa Bình: Chỉ đạo triển khai hiệu quả các hoạt động tuyên truyền giảm nghèo về thông tin

Ngày 05/7, đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình về công tác tuyên truyền giảm nghèo về thông tin trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi khảo sát.

Thời gian qua, việc triển khai các hoạt động tuyên truyền giảm nghèo về thông tin trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở. Công tác hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo sử dụng dịch vụ viễn thông, tiếp cận thông tin, giảm nghèo thông tin; việc nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống thông tin cơ sở; tăng cường cơ sở vật chất cho hoạt động thông tin… được chú trọng.

Toàn tỉnh hiện có 135/151 xã, phường, thị trấn có hệ thống đài truyền thanh hoạt động, đạt 89,5%. Trong kỳ báo cáo, đã tổ chức tập huấn nâng cao năng lực thông tin, tuyên truyền cho 331 cán bộ, công chức làm công tác tuyên truyền cấp huyện, xã. Các cơ quan báo chí của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đảm bảo đa dạng, phù hợp, kịp thời giới thiệu các cá nhân, tập thể, kinh nghiệm hay trong giảm nghèo bền vững…

Tại buổi khảo sát, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến tiến độ triển khai, hiệu quả thực hiện các phần việc, tiểu dự án trong chương trình giảm nghèo nói chung; đặc biệt là khó khăn, vướng mắc trong giảm nghèo về thông tin, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh; giải pháp để nâng cao năng lực cán bộ làm công tác thông tin truyền thông tại cơ sở; hình thức hỗ trợ về mạng thông tin viễn thông đối với hộ nghèo, cận nghèo…

Tỉnh Hòa Bình cũng đề xuất, kiến nghị, thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sớm xây dựng khung chương trình, tài liệu và bài giảng mẫu cả bản in và điện tử để phục vụ tuyên truyền cho các lớp tập huấn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023 và các năm tiếp theo. Cơ quan thường trực, cơ quan thẩm định kinh phí các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh tham mưu UBND tỉnh sớm ban hành các quyết định, kế hoạch, hướng dẫn để triển khai thực hiện cho kịp tiến độ của chương trình./.