Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát công tác tuyên truyền giảm nghèo về thông tin tại tỉnh Bắc Kạn

Ngày 04/7, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc, khảo sát công tác thông tin, tuyên truyền giảm nghèo về thông tin tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của tỉnh Bắc Kạn, những năm qua, hạ tầng thông tin và truyền thông ở cơ sở của tỉnh tiếp tục được quan tâm đầu tư. Mạng lưới bưu chính được nâng cấp, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Các hoạt động thông tin, tuyên truyền đã được các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau. Các cơ quan truyền thông thường xuyên dành thời lượng phù hợp để tuyên truyền những hoạt động về giảm nghèo, các chế độ chính sách, giới thiệu kinh nghiệm, cách làm hay, kiến thức khoa học, kỹ thuật, mô hình, dự án giảm nghèo hiệu quả...Tỉnh đã tổ chức các hoạt động truyền thông về giảm nghèo bền vững với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, bám sát tình hình thực tế.

Việc sử dụng dịch vụ thông tin thiết yếu thông qua các dịch vụ viễn thông, internet, ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp người dân chủ động hơn trong tiếp cận chính sách, học hỏi kinh nghiệm, cách làm hay, các giải pháp thoát nghèo hiệu quả.

Năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều theo chuẩn giai đoạn 2021-2025 của tỉnh còn 24,71%. Tỷ lệ hộ nghèo thiếu hụt chỉ số dịch vụ xã hội cơ bản về giảm nghèo về thông tin: Sử dụng dịch vụ viễn thông là 27,76%, thiếu hụt về phương tiện phục vụ tiếp cận thông tin là 7,8%.

Tại buổi khảo sát, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm một số nội dung như: Vai trò của giảm nghèo về thông tin; trách nhiệm của các ban, sở, ngành, chính quyền các cấp về công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện công tác giảm nghèo về thông tin; những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai, thực hiện tại cơ sở…

Lãnh đạo Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi khảo sát.

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn cùng các sở, ngành, cơ quan liên quan tiếp tục quan tâm đến công tác thông tin, tuyên truyền giảm nghèo; triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp giảm nghèo về thông tin… Đoàn cũng tiếp thu các ý kiến của tỉnh Bắc Kạn để tiếp tục tham mưu, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới nhằm chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền thiết thực, hiệu quả, bám sát tình hình thực tiễn…/.