Khảo sát công tác tuyên truyền giảm nghèo về thông tin tại tỉnh Tuyên Quang

Tuyên Quang là đơn vị đầu tiên được khảo sát, qua đó giúp Ban Tuyên giáo Trung ương có thêm dữ liệu từ thực tế nhằm triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giảm nghèo về thông tin trong thời gian tới.

Ngày 22/6, Đoàn Khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tuyên Quang về công tác tuyên truyền giảm nghèo về thông tin năm 2023.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại Tuyên Quang, thời gian qua, các giải pháp giảm nghèo đồng bộ đã được triển khai hiệu quả. Trong đó, việc triển khai các hoạt động giảm nghèo về thông tin đã có sự phối hợp, chỉ đạo chặt chẽ, thống nhất, đa dạng về phương thức truyền thông, lựa chọn thông tin, kiến thức thiết thực cho đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, lan tỏa những cách làm hiệu quả, các mô hình giảm nghèo tiêu biểu...

Tỉnh đã tập trung chuyển đổi số trong thông tin tuyên truyền, 100% xã, phường, thị trấn đã được phủ sóng thông tin di dộng và truy cập internet tốc độ cao. Đến nay, toàn tỉnh có 131 đài truyền thanh cấp xã, gần 2.000 cụm truyền thanh tại các thôn, việc thực hiện hỗ trợ mua sắm, trang bị ti vi, đầu thu vệ tinh, phương tiện nghe, xem cho các hộ nghèo dân tộc thiểu số được thực hiện kịp thời; các cơ quan, ban, ngành đã sử dụng hiệu quả nền tảng mạng xã hội để cập nhật kịp thời, nhanh chóng về thông tin thiết yếu liên quan trực tiếp đến người dân ở cơ sở; các cơ quan báo chí của tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giảm nghèo… Qua đó, góp phần định hướng thông tin, phục vụ nhu cầu hưởng thụ thông tin, giảm tỷ lệ mất cân đối về nhu cầu hưởng thụ thông tin giữa khu vực thành thị và người dân ở vùng sâu, vùng xa.

Các đồng chí lãnh đạo chủ trì buổi làm việc.

Đoàn khảo sát đánh giá cao tỉnh Tuyên Quang trong việc triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác tuyên truyền giảm nghèo về thông tin. Từ đó giúp người dân được tiếp cận đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng các như chính sách của tỉnh. Thông qua đó người dân đã tích cực tham gia sôi nổi vào các phong trào thi đua, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.

Đoàn khảo sát đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tuyên Quang cùng các sở, ngành, cơ quan liên quan tiếp tục quan tâm đến công tác thông tin giảm nghèo, lồng ghép các nhiệm vụ các giải pháp giảm nghèo về thông tin, góp phần thực hiện thắng lợi công tác giảm nghèo bền vững trong cả nước nói chung và tại tỉnh Tuyên Quang nói riêng.

Tuyên Quang là tỉnh đầu tiên được thực hiện khảo sát, do vậy khi làm việc tại các địa phương khác, đoàn sẽ giới thiệu những mô hình tốt, cách làm hay của Tuyên Quang. Đoàn khảo sát sẽ tổng hợp ý kiến đóng góp của các địa phương để tiếp tục tham mưu, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giảm nghèo về thông tin trong thời gian tới./.