Cục Kỹ thuật Hải quân thông tin chuyên đề về biển, đảo tại tỉnh Thái Nguyên

Trong hai ngày 04 và 05/7, Cục Kỹ thuật Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin chuyên đề về biển, đảo cho đại biểu là cán bộ chủ chốt cấp huyện, báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện tại 02 huyện Võ Nhai và Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Báo cáo viên của Cục Kỹ thuật Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo với cán bộ, đảng viên huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Tại các hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo viên của Cục Kỹ thuật Hải quân thông tin thời sự về tình hình biển, đảo của Tổ quốc; vị trí chiến lược quan trọng của Biển Đông và các quần đảo của nước ta; khái quát tình hình trên các vùng biển hiện nay cũng như những hoạt động của các nước trên Biển Đông; kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc thời gian vừa qua; dự báo tình hình Biển Đông trong thời gian tới…

Các đại biểu cũng được xem phim tài liệu về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam thời gian gần đây. Cùng với đó, Phòng An ninh đối ngoại (Công an tỉnh Thái Nguyên) tổ chức trưng bày, giới thiệu nhiều tư liệu, hình ảnh về lịch sử xác lập chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và bản đồ huyện đảo Hoàng Sa bằng tiếng Anh và tiếng Việt; hoạt động đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay...

Các đại biểu tham quan trưng bày sách tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Hội nghị nhằm giúp cho các đồng chí báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội và cán bộ, đảng viên huyện Phú Lương, huyện Võ Nhai nắm được những diễn biến mới về tình hình biển, đảo; nắm rõ các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo; kết quả xây dựng Hải quân Nhân dân Việt Nam chính quy, hiện đại. Thông qua đó góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân về việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước./.