Linh hoạt, kịp thời cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng cho các tầng lớp nhân dân về tình hình trên biển

Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan, đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân đã tổ chức 180 buổi tuyên truyền cho hơn 12 nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ; phối hợp với các địa phương tổ chức 300 buổi nói chuyện thời sự với gần 190 nghìn lượt người tham gia…

Ngày 6/7, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn lực 6 tháng đầu năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị.

6 tháng đầu năm, Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân chủng và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn lực. Các cơ quan, đơn vị đã linh hoạt triển khai nhiều hình thức với những nội dung thiết thực góp phần cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân về tình hình trên biển; kết hợp chặt chẽ giữa các hình thức, phương pháp tuyên truyền với hoạt động thực tiễn, góp phần giáo dục, động viên bộ đội giữ vững bản lĩnh chính trị, ý chí quyết tâm, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức 180 buổi tuyên truyền cho hơn 12 nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ; phối hợp với các địa phương tổ chức 300 buổi nói chuyện thời sự với gần 190 nghìn lượt người tham gia; cấp phát cho các địa phương 25 nghìn bộ tranh và 15 nghìn tài liệu tuyên truyền.

Quân chủng cũng đẩy mạnh tuyên truyền biển, đảo trên các phương tiện thông tin đại chúng với 590 lượt phóng viên đi thâm nhập thực tế. Các cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội đã đăng tải hơn 14 nghìn tin, bài về biển, đảo và bộ đội Hải quân, tạo sức lan tỏa lớn trong xã hội.

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu thảo luận về những hạn chế, bất cập và đề xuất một số nội dung, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn lực 6 tháng cuối năm như: Nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về biển, đảo; tuyên truyền về những tấm gương tiêu biểu, điển hình về ý chí quyết tâm của bộ đội Hải quân trong thực hiện nhiệm vụ; cung cấp thông tin định hướng dư luận khi có những diễn biến phức tạp trên biển; thông tin kịp thời về kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo và các hoạt động kinh tế biển…

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Hải quân yêu cầu các cơ quan, đơn vị bám sát hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và nhiệm vụ của Quân chủng để đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo trong thời gian tới./.