Sóc Trăng: Tổ chức Lớp bồi dưỡng, tập huấn lý luận chính trị hè năm 2023

Sáng 21/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng, tập huấn lý luận chính trị hè năm 2023.

Quang cảnh Lớp bồi dưỡng, tập huấn

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của trên 15.000 học viên ở điểm cầu chính và điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố.

Trong thời gian 1,5 ngày, các giảng viên, cán bộ quản lý và giáo viên ở các trường trong tỉnh sẽ được bồi dưỡng, tập huấn với các chuyên đề: Quán triệt, học tập nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đánh giá kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các học viên cũng được nghiên cứu, tập huấn các nội dung về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm 2023 của tỉnh Sóc Trăng; tình hình thế giới - công tác đối ngoại - tình hình trong nước và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; nhiệm vụ của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng năm học 2023 - 2024; những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu về giáo dục nghề nghiệp 4 tháng cuối năm 2023; định hướng đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo tinh thần Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 04/5/2023 của Ban Bí thư.

Các đại biểu dự khai mạc Lớp tập huấn.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng trước thềm năm học mới nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nắm vững nội dung các quan điểm, đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đây cũng là dịp để cán bộ, giảng viên, giáo viên trong ngành giáo dục trao đổi các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ qua quá trình giảng dạy. Qua đó vận dụng sáng tạo, phù hợp vào công tác giảng dạy tại đơn vị với tinh thần trách nhiệm, nâng cao niềm tin thực hiện hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 sắp tới./.