Trao đổi kinh nghiệm công tác tuyên giáo giữa hai tỉnh Sơn La và Hưng Yên
Ngày 18/8, tại tỉnh Sơn La, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Sơn La và Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị trao đổi công tác tuyên giáo năm 2023.
Năm 2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La và Hưng Yên tổ chức trao đổi kinh nghiệm và ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên giáo giai đoạn 2022-2025. Sau ký kết, hai đơn vị đã chỉ đạo tập trung tuyên truyền đậm nét kết quả, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Sơn La và tỉnhHưng Yên trong toàn hệ thống tuyên giáo, tuyên huấn các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc. Hai đơn vị cũng thường xuyên phối hợp trao đổi kinh nghiệm về việc đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy và học tập lý luận chính trị; cách làm trong tham mưu triển khai các chỉ thị, nghị quyết về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...
Tại Hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Sơn La và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hưng Yên đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, nhất là công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo; thông tin, đối ngoại; tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị của các tỉnh; công tác nắm bắt, thu thập, điều tra dư luận xã hội, hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 các cấp; công tác lý luận chính trị…
Hai đơn vị mong muốn tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, duy trì thường xuyên sự kết nối, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác tuyên giáo; xây dựng mối quan hệ hợp tác ngày càng gắn bó, đi vào chiều sâu, bền vững… Thời gian tới, Ban Tuyên giáo hai tỉnh sẽ chủ động bổ sung nhiệm vụ cụ thể về các nội dung phối hợp từng năm và đột xuất, đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra; duy trì định kỳ tổ chức các đoàn học tập, trao đổi kinh nghiệm; tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh năm 2024 và các năm tiếp theo; tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 112 năm Ngày sinh và 80 năm Ngày mất của đồng chí Tô Hiệu đảm bảo thiết thực, hiệu quả./.