Sóc Trăng: Chú trọng tuyên truyền các quan điểm, lập trường của Việt Nam trước các vấn đề quốc tế

Ngày 12/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Hội nghị thông tin một số sự kiện thời sự quốc tế nổi bật thời gian gần đây. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 126 điểm cầu trong toàn tỉnh, với hơn 9.200 đại biểu là cán bộ chủ chốt các cấp tham dự.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Đình Quý - nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình xung đột Hamas - Israel, xung đột Nga - Ukraine; tình hình Biển Đông và một số hoạt động đối ngoại lớn của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta. Đây là những vấn đề quốc tế nổi bật có tác động đến Việt Nam, được dư luận cán bộ, đảng viên và Nhân dân rất quan tâm trong thời gian gần đây.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng đề nghị các cấp ủy đảng nắm vững những nội dung cốt lõi của chuyên đề; từ đó gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị mình trong điều kiện hiện có của Việt Nam và bối cảnh chung của thế giới.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại Hội nghị.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền về quan điểm, lập trường của Việt Nam trước các vấn đề quốc tế; khẳng định sự chủ động triển khai đường lối đối ngoại toàn diện, đồng bộ, hiệu quả trên tất cả các trụ cột, lĩnh vực của Đảng, Nhà nước ta, nhất là những kết quả đạt được về công tác đối ngoại sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Qua đó, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để cùng hoàn thành nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 - năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025./.