Bà Rịa - Vũng Tàu: Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách công tác truyền thông, người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Qua tập huấn giúp các cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông, tiếp xúc báo chí. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để báo chí thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ được giao, góp phần định hướng dư luận...

Ngày 11/7, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức phụ trách công tác truyền thông, người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị.

Dự Hội nghị tập huấn có 160 đại biểu là lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh; Ban Tuyên giáo, tuyên huấn các Đảng bộ trực thuộc; Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học và Nghệ thuật tỉnh; Người phát ngôn của các cơ quan ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã; Người phát ngôn của các cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương. 

Tại Hội nghị, đồng chí Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông tin những quy định pháp luật liên quan đến phát ngôn và cung cấp cho báo chí; một số quy định về trách nhiệm công khai thông tin của cơ quan nhà nước; quyền và nghĩa vụ của Nhà báo; các quy định về giới hạn thông tin của cơ quan báo chí; tiếp xúc, cung cấp thông tin cho báo chí đồng thời phân tích một số phát ngôn thời gian qua; các kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí; xử lý khủng hoảng truyền thông, kịp thời phản hồi, xử lý các tình huống báo chí phát sinh. 

Đồng chí Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo cáo viên tại Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được trao đổi, giải đáp thắc mắc những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp xúc báo chí; nghiệp vụ phát ngôn và cung cấp thông tin… Từ đó có thêm nhiều giải pháp áp dụng vào thực tế nhằm tạo sự gắn kết với các cơ quan thông tấn báo chí, nâng cao chất lượng định hướng và cung cấp thông tin cho báo chí trong thời gian tới./.