Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm thăm, chúc Tết văn nghệ sỹ

Ngày 16/1, tại Hà Nội, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm hỏi, chúc Tết nhà văn Ma Văn Kháng và nhạc sỹ Doãn Nho.

Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc Tết gia đình nhà văn Ma Văn Kháng.

Bày tỏ niềm vui, niềm xúc động khi đến thăm nhà văn Ma Văn Kháng cùng gia đình trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Trong quá trình công tác, nhà văn Ma Văn Kháng đã có nhiều đóng góp quan trọng với nhiều tác phẩm hay, góp sức vào sự nghiệp văn hóa, tư tưởng của Đảng. Nhà văn Ma Văn Kháng còn được biết tới với vai trò người giáo viên nhân dân, không quản ngại khó khăn vất vả mang con chữ lên vùng cao cho những đồng bào các dân tộc thiểu số.

Đồng chí Trần Thanh Lâm khẳng định, tuy năm nay đã cao tuổi nhưng nhà văn Ma Văn Kháng vẫn là tấm gương sáng cho những cán bộ, nhà văn trẻ học tập, noi theo. Các nhân vật trong các tác phẩm của nhà văn là điển hình để giáo dục tư tưởng, lý luận cho lớp thế hệ trẻ hôm nay, đặc biệt cho các thế hệ cán bộ đảng viên, cán bộ làm công tác tuyên truyền hiện nay.

Đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc nhà văn Ma Văn Kháng và gia đình sức khỏe, tiếp tục cống hiến bằng những tác phẩm hay, chất lượng, đóng góp cho sự nghiệp văn chương của nước nhà.

Thăm gia đình nhạc sỹ Doãn Nho - hội viên Hội nhạc sỹ Việt Nam năm nay tròn 90 tuổi, đồng chí Trần Thanh Lâm cho biết, tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc diễn ra ngày 24/11/2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và có bài phát biểu quan trọng, nhấn mạnh cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong ý chí, hành động; liên kết các lực lượng làm công tác văn hóa, văn nghệ trong và ngoài nước tạo thành một mặt trận đồng lòng, dốc sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại, triển khai thắng lợi nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng nhạc sỹ Doãn Nho.

Đồng chí Trần Thanh Lâm cảm ơn những đóng góp không biết mệt mỏi của nhạc sỹ Doãn Nho cho nền âm nhạc nước nhà trong suốt những năm qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, nhạc sỹ Doãn Nho sẽ tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ nhạc sỹ trẻ noi theo, học tập, tiếp tục có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững đất nước./.