Đảm bảo mọi người dân đều được đón Tết đầm ấm, an vui

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi người dân đều được đón Tết đầm ấm, an vui.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, ngày 13/1, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm và tặng quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo tại tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Trao 250 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, năm 2023, đất nước phấn khởi đón Xuân Quý Mão 2023 khi dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát. Mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống của nhân dân, công nhân, người lao động đã trở lại bình thường. Đặc biệt, năm 2022, với sự nỗ lực của Đảng, Chính phủ và sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của nước ta đạt kết quả khả quan; tăng trưởng đạt trên 8%; thu ngân sách Nhà nước tăng hơn 14%...

Để có được kết quả đó, Đảng, Nhà nước đánh giá cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ công nhân, người lao động. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa hoan nghênh tỉnh Tiền Giang thời gian qua đã có sự gắn kết chặt chẽ với ban quản lý các khu công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân, người lao động, đảm bảo công ăn việc làm, lương cũng như bảo vệ quyền và lợi ích cho công nhân, người lao động.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn, đội ngũ công nhân, người lao động khu công nghiệp Tân Hương tiếp tục phát huy vai trò của giai cấp công nhân Việt Nam, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, không ngừng nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự phát triển; tiếp tục lao động sản xuất nâng cao đời sống, góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Tại huyện Tân Phú Đông, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và các đồng chí lãnh đạo đã trao tặng các phần quà Tết cho 200 hộ gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao quà cho người dân huyện Tân Phú Đông.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa gửi lời chúc sức khỏe đến đại diện các gia đình chính sách, người dân trên địa bàn huyện Tân Phú Đông nói riêng và người dân tỉnh Tiền Giang nói chung.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết: Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến đời sống Nhân dân, nhất là gia đình chính sách và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thông qua nhiều chương trình cụ thể. Và mỗi dịp Tết đến Xuân về, đều có các đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước làm trưởng đoàn đến thăm, trao quà cho các gia đình chính sách, các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại tất cả các địa phương trong cả nước, đảm bảo người dân đều được đón Tết đầm ấm, an vui.

Bày tỏ vui mừng khi tình hình kinh tế - xã hội của huyện Tân Phú Đông ngày càng phát triển đi lên, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị, địa phương tiếp tục phát huy tinh thần tự lực tự cường phát triển kinh tế - xã hội; đồng sức, đồng lòng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; chương trình xóa đói giảm nghèo, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo; tiếp tục xây dựng đời sống văn hóa nông thôn…

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đã trao 4 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, đó là: Gia đình bà Trần Thị Ri, ấp Lý Quàn 2, xã Phú Đông; gia đình ông Nguyễn Văn Thấy, ấp Tân An, xã Tân Phú; gia đình bà Nguyễn Thị Phụng, ấp Bà Lắm, xã Phú Thạnh; gia đình ông Nguyễn Văn Hiệp, ấp Bà Từ, xã Phú Tân.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao Quyết định cấp Nhà tình nghĩa cho 4 gia đình chính sách huyện Tân Phú Đông.

Phát biểu tại buổi trao nhà tình nghĩa, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm, chăm lo chế độ, chính sách cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời mong muốn, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng động viên con cháu tiếp tục sự nghiệp của cha ông, gương mẫu trong lao động, học tập, công tác; đoàn kết, cùng với cấp ủy, chính quyền chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Trước đó, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn cũng đã đến viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Gò Công Đông - Thị xã Gò Công và Đền thờ Liệt sĩ Thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang)./.