Tái hiện lịch sử dân tộc qua Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Khúc tráng ca mùa xuân”

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Khúc tráng ca mùa xuân" cho người xem có cái nhìn toàn cảnh về ý nghĩa của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, khát khao giải phóng và con đường đấu tranh cho độc lập, tự do của dân tộc.

Tối 15/1, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến tham dự Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Khúc tráng ca mùa xuân" do Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ.

Cùng dự có đồng chí Trương Hoà Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ.

Chương trình nghệ thuật "Khúc tráng ca mùa xuân" được kết cấu theo dòng lịch sử cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, với điểm nhấn là cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Từ đỉnh cao thắng lợi huy hoàng, đất nước chuyển sang thực hiện công cuộc đổi mới, hội nhập, vượt qua khó khăn, thử thách, xây dựng, phát triển phồn vinh. Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình nghệ thuật đặc biệt "Khúc tráng ca mùa xuân".

Trong thành tựu chung của đất nước có một phần đóng góp quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh. Hành trình lịch sử và hiện thực đất nước được hình tượng hóa bằng các tác phẩm nghệ thuật, kết hợp hài hòa giữa các ca khúc cách mạng nổi tiếng với phần biểu diễn của các nghệ sĩ tên tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước. Đan xen là các phóng sự truyền hình, các video clip truyền hình thực tế sinh động…

Chương trình nghệ thuật "Khúc tráng ca mùa xuân" là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật chào Xuân mới Quý Mão 2023, mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước đổi mới, được tổ chức tại Thành phố mang tên Bác./.