Nhiều địa phương trên cả nước khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024

Ngày 05/02, nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có các tỉnh Đồng Nai, Hậu Giang, Đắk Lắk, Tây Ninh... đã tổ chức lễ khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Các tỉnh Đồng Nai, Hậu Giang, Đắk Lắk, Tây Ninh khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Tại Đồng Nai, Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 kéo dài từ ngày 05 đến hết ngày 14/02 (tức 26 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 05 tháng Giêng năm Giáp Thìn) nhằm phục vụ cán bộ, đảng viên, nhân dân trong và ngoài tỉnh tham quan.

Hội báo Xuân năm nay trưng bày, giới thiệu trên 300 ấn phẩm sách, báo, tạp chí, bản tin, đặc san Tết Giáp Thìn của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Nội dung các ấn phẩm phản ánh tổng thể, đầy đủ những thành quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các địa phương trong năm 2023. Hội báo Xuân cũng trưng bày trên 60 hình ảnh thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội nổi bật tiêu biểu trong năm 2023.

*Ngày 05/02, tại Thư viện tỉnh Hậu Giang khai mạc Hội Báo Xuân, Triển lãm ảnh và Cuộc thi Bình chọn Ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024.

Hội Báo Xuân năm nay thu hút hơn 400 ấn phẩm xuân đến từ khắp mọi miền Tổ quốc; hàng trăm quyển sách chuyên đề về Đảng, Bác Hồ, biển đảo, sách quý, sách hay, sách mới... Hơn 100 ảnh thành tựu của tỉnh, ảnh nghệ thuật của các tác giả đạt giải Cuộc thi Sáng tác văn học nghệ thuật năm 2024 chuyên ngành nhiếp ảnh... Đặc biệt, năm nay ngoài triển lãm trực tiếp, sẽ có triển lãm báo xuân trực tuyến trên website https://thuvientinh.haugiang.gov.vn và triển lãm bằng công nghệ thực tế ảo VR360, không gian đa chiều, kỹ xảo 3D có âm thanh và thuyết minh... Trong không gian sự kiện còn có gian hàng cà phê sách, thư pháp và một số gian hàng giới thiệu sản phẩm tự làm, tái chế, góc chụp ảnh lưu niệm để phục vụ người dân.

*Từ ngày 05 - 14/02/20242, Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thư viện tỉnh tổ chức Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Hội Báo Xuân nay nay có hơn 60 đầu báo với gần 200 ấn phẩm các loại và hơn 600 bản sách được trưng bày. Các ấn phẩm khá đa dạng về hình thức, thể hiện sự sáng tạo và công phu ngay từ trang bìa, phong phú về nội dung với chủ đề xuyên suốt là mừng Đảng, mừng Xuân, nhớ ơn Bác Hồ, thành tựu của các ngành, lĩnh vực, địa phương và mọi tầng lớp nhân dân trong một năm thi đua yêu nước. Các sản phẩm báo chí trưng bày là bức tranh phản ánh sinh động đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, khí thế, bản lĩnh của con người Việt Nam, thành quả lao động, sản xuất, hướng tới tương lai tươi đẹp của đất nước. Kết thúc Hội Báo Xuân, Hội Nhà báo tỉnh sẽ phối hợp với Thư viện tỉnh trao tặng nhà văn hóa cộng đồng tại một số buôn, làng vùng sâu, vùng xa.

*Ngày 05/02, tại sảnh Hội trường Tỉnh uỷ Tây Ninh, Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Triển lãm trưng bày hàng trăm tờ báo Xuân của các cơ quan báo chí trong cả nước. Trong đó, tỉnh Tây Ninh đóng góp nhiều tờ báo, tập san của các cơ quan báo chí, tiêu biểu như tờ báo xuân Tây Ninh, tạp chí xuân Văn nghệ Tây Ninh, Nghề báo của Hội nhà báo Tây Ninh và một số đặc san của các sở, ngành./.