Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong đồng bào dân tộc, tôn giáo

Vừa qua, tại Thành phố Cần Thơ, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội thảo “Công tác tuyên truyền dân tộc, tôn giáo đối với việc xây dựng, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Quang cảnh Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung tham luận về thực trạng công tác tuyên truyền dân tộc, tôn giáo trên địa bàn Thành phố Cần Thơ; vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể các cấp; kết quả triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc tôn giáo; vai trò, trách nhiệm các cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền, các cơ quan, đơn vị, lực lượng trực tiếp làm công tác tuyên truyền dân tộc, tôn giáo.

Các đại biểu cũng chia sẻ những bài học kinh nghiệm, cách làm hay của cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện công tác dân tộc, tôn giáo. Đồng thời, chỉ rõ các mặt tồn tại cần khắc phục trong công tác tuyên truyền dân tộc, tôn giáo thời gian qua.

Lãnh đạo Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội thảo.

Các đại biểu kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong đồng bào dân tộc, tôn giáo như: cần đổi mới, đa dạng hoá các hình thức, nội dung tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật liên quan đến dân tộc, tôn giáo cho cán bộ, đảng viên, nhân dân gắn với phát huy giá trị văn hoá tốt đẹp của các dân tộc, tôn giáo; phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và chức sắc, chức việc trong các tôn giáo; đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động gắn với các hoạt động vì người nghèo, an sinh xã hội...

Qua đó nhằm tăng cường sự đoàn kết giữa các dân tộc, tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng tổ chức, đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc, tôn giáo cơ sở vững mạnh; phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị ở cơ sở trong tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc, tôn giáo; tập trung giải quyết những vụ việc tồn đọng, phát sinh liên quan đến dân tộc, tôn giáo...