Quảng Ngãi: Tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại cho đội ngũ trí thức

Ngày 16/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ngãi phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại.

Dự Hội nghị có 200 đại biểu là đội ngũ trí thức, khoa học và công nghệ đang công tác tại các tổ chức doanh nghiệp, hợp tác xã, các trường Đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo viên của Học viện Chính trị khu vực II thông tin chuyên đề tại Hội nghị.

Các đại biểu đã nghe Báo cáo viên của Học viện Chính trị khu vực II đã trao đổi chuyên đề liên quan đến cuộc xung đột Ucraina - Nga, nguyên nhân, tác động và một số tình hình thế giới ảnh hưởng đến Việt Nam.

Đây là vấn đề thời sự được dư luận trong nước và thế giới hết sức quan tâm, liên quan đến công tác chính trị, tư tưởng, đòi hỏi đội ngũ trí thức không ngừng cập nhật, đổi mới tư duy theo sự phát triển và biến động phức tạp, khó lường của tình hình thế giới và khu vực.

Thông qua Hội nghị giúp đội ngũ trí thức của tỉnh tiếp cận thông tin chính thống, đúng đắn, góp phần thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta là độc lập, tự chủ, hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Từ đó, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, đóng góp vào sự phát triển của đất nước và địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị cũng tiếp tục khẳng định chủ trương đổi mới công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi với những yêu cầu ngày càng cao hơn theo hướng thực tiễn, hiệu quả, đảm bảo tính thống nhất trong chỉ đạo và linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức thực hiện./.