Kỷ niệm 90 năm thế giới công nhận nền Văn hoá Hoà Bình

Đây là chủ đề Hội nghị Báo cáo viên chuyên đề do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoà Bình tổ chức ngày 16/11.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu về những giá trị lịch sử - văn hoá nổi bật của nền Văn hoá Hoà Bình sau 90 năm xác lập và nghiên cứu; giới thiệu Văn hóa Hòa Bình nói chung và văn hóa tiền sử Hòa Bình; vị trí của văn hóa tiền sử Hòa Bình trong tiến trình lịch sử loài người, những dấu hiệu nhận biết, đặc trưng của văn hóa tiền sử Hòa Bình; giới thiệu về nhà khảo cổ học Madelaine Colani và công cuộc phát hiện, nghiên cứu văn hóa tiền sử Hòa Bình; thành tựu và giá trị nghiên cứu văn hóa tiền sử Hòa Bình ở Việt Nam và trên thế giới; gìn giữ, phát huy giá trị Di sản văn hóa tiền sử Hòa Bình vào công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Báo cáo viên thông tin chuyên đề tại Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã thông tin tiến độ công tác chuẩn bị Hội thảo 90 năm thế giới công nhận nền Văn hóa Hòa Bình. Đây là hội thảo có quy mô quốc gia, được tổ chức vào ngày 23/11 tới. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Hội thảo được đảm bảo đúng tiến độ.

Định hướng tuyên truyền về kỷ niệm 90 năm thế giới công nhận nền Văn hóa Hòa Bình, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoà Bình lưu ý cần tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân với việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh nói chung, của các di tích thuộc nền Văn hóa Hòa Bình nói riêng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về nền Văn hóa Hòa Bình đến với nhân dân cả nước và bạn bè trên thế giới.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình cũng đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng mở các chuyên trang, chuyên mục để đăng tải các bài viết về nền Văn hóa Hòa Bình cũng như các hoạt động kỷ niệm 90 năm thế giới công nhận nền Văn hóa Hòa Bình. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo các huyện, Thành ủy, các báo cáo viên tập trung tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh và của cả nước./.