Lễ khởi động phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” Đảng bộ tỉnh Trà Vinh

Phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” góp phần thực hiện lộ trình chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức đảng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Ngày 18/8, Tỉnh uỷ Trà Vinh tổ chức Lễ khởi động phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” Đảng bộ tỉnh. 

Đại biểu xem video hướng dẫn sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”

Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh Trà Vinh có 101 chức năng chi tiết (37 chức năng dữ liệu đầu vào, 22 chức năng nguồn dữ liệu đầu ra và 42 chức năng yêu cầu truy vấn), với 06 tính năng cơ bản.

Phần mềm được thiết kế chạy trên nền tảng web và app thuận tiện cho việc sử dụng, với mục tiêu nhằm tiết kiệm thời gian, công sức của cán bộ, đảng viên trong tham gia học tập nghị quyết và sinh hoạt Đảng, trong tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, chủ động từ các nguồn thông tin của Trung ương, của tỉnh và cấp ủy các cấp; có tên miền tại địa chỉ: https://sotaydangvien.travinh.gov.vn.

Từ tháng 5/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Trà Vinh, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các huyện uỷ, thành uỷ, thị uỷ tổ chức mở 23 lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng cho 3.809 đảng viên trên địa bàn tỉnh. Đến nay các địa phương, cơ quan đơn vị cơ bản hoàn thành việc nhập thông tin, tài khoản đảng viên lên phần mềm.

Đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trà Vinh phát biểu chỉ đạo Lễ khởi động phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trà Vinh đề nghị các huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ và đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, tiếp tục bám sát các chủ trương, định hướng của Trung ương, của Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Ban biên tập phần mềm cập nhật thông tin kịp thời, nhanh chóng, liên tục, kịp thời tiếp thu, ghi nhận các phản ánh của người dùng để tổng hợp báo cáo về cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo nhằm khắc phục các hạn chế; bổ sung các tính năng cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn./.

Minh Anh

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Trà Vinh