Đà Nẵng: Tăng cường trách nhiệm của cấp ủy đảng trong công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Lãnh đạo Thành uỷ Đà Nẵng yêu cầu, cấp ủy các cấp tăng cường trách nhiệm trong công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tập trung trang bị kiến thức, lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân...

Ngày 11/8, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị.

5 năm qua, bám sát chỉ đạo của Trung ương, tình hình thực tiễn thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai có hiệu quả, nhiều bước tiến mới, sáng tạo trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Cùng với sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhân dân, Nghị quyết số 35-NQ/TW thực sự phát huy hiệu quả, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh đoàn kết, tăng cường ổn định chính trị; tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Công tác phối hợp giữa Ban Chỉ đạo 35 thành phố với các thành viên ban chỉ đạo, nhóm chuyên gia và ban chỉ đạo các cấp, giữa Ban Chỉ đạo 35 thành phố với ban chỉ đạo 35 cấp quận, huyện và tương đương ngày càng đồng bộ, hiệu quả, thông tin được cập nhật liên tục, kịp thời, nhất là những thông tin nhạy cảm, nóng, được dư luận quan tâm.

Các cấp, các ngành và lực lượng chức năng nắm chắc tình hình, định hướng tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; chỉ đạo, hướng dẫn lực lượng cộng tác viên tăng cường thông tin chính thống phục vụ công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, phát hiện và đề xuất các giải pháp ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng.

Công tác kiểm tra, giám sát được coi trọng, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Qua đó, nhận thức, hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, đặc biệt là người đứng đầu, cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố được nâng cao.

Đồng chí Đoàn Ngọc Hùng Anh, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 thành phố Đà Nẵng đề nghị cấp ủy các cấp tăng cường trách nhiệm trong công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tập trung trang bị kiến thức, lý luận chính trị, nâng cao khả năng tự phòng, chống của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ban Chỉ đạo 35 các cấp chủ động hơn trong xây dựng các sản phẩm tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, xây dựng tạo lập các video clip để phục vụ hoạt động định hướng; phát động các cuộc thi tuyên truyền các sự kiện lịch sử, văn hóa, tuyên truyền thông tin tốt, câu chuyện tích cực trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ quan báo chí, truyền thông và các trang thông tin điện tử; xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng ...

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Đinh Văn Dũng

Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng