Hòa Bình: Tổ chức thực hiện tốt các cơ chế, chính sách phát triển giáo dục, đào tạo

Thời gian tới, tỉnh Hòa Bình sẽ xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện tốt các cơ chế, chính sách phát triển giáo dục và đào tạo; đổi mới cơ chế quản lý tài chính, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển giáo dục…

Ngày 17/8, Tỉnh ủy Hòa Bình tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Hòa Bình đã xây dựng, ban hành hàng trăm văn bản để cụ thể hóa, lãnh đạo, chỉ đạo công tác quán triệt triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ở tất cả các địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Công tác phát triển đảng viên, công tác chính trị tư tưởng trong các trường học được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo. Đến nay, ngành Giáo dục của tỉnh có 558 đảng bộ và chi bộ với 12.036 đảng viên. Trong đó có 6.645 đảng viên người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 55,2% so với tổng số đảng viên toàn ngành. Tính đến ngày 30/4, có 114 đảng viên là học sinh, sinh viên được kết nạp tại các trường cao đẳng và THPT.

Công tác xây dựng xã hội học tập và phổ cập giáo dục được quan tâm; 4 mục tiêu xây dựng xã hội học tập đều đạt và vượt kế hoạch. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục phát triển cả về số lượng và chất lượng. Mạng lưới trường lớp được củng cố, phát triển. Toàn tỉnh hiện có 533 đơn vị, trường học, tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia ngày càng tăng, đảm bảo cho thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Chất lượng phổ cập giáo dục được nâng cao. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT trung bình đạt 95,7%, năm 2022 đạt 99,37%, năm 2023 đạt 99,31%.

Năm 2023, ngành giáo dục và đào tạo xếp thứ 7/19 về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ và xếp thứ 11/19 về Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh Hòa Bình; được tặng Cờ thi đua của Chính phủ hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW.

Biểu dương, đánh giá cao những kết quả nêu trên, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện tốt các cơ chế, chính sách phát triển giáo dục và đào tạo; đổi mới cơ chế quản lý tài chính, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển giáo dục, quan tâm huy động nguồn lực xã hội hóa; xây dựng cơ chế, chính sách phát triển các cơ sở giáo dục ngoài công lập.….

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW./.

Đoàn Cần

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình