Thái Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của ban chỉ đạo 35 các cấp

Chiều ngày 17/8, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị (khóa XII) về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW.

Trong 5 năm qua, Ban chỉ đạo 35 các cấp tỉnh Thái Bình đã phối hợp, chủ động làm tốt công tác tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, báo chí, xuất bản; công tác giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng. Các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện chính trị trong nước, trong tỉnh; các nhiệm vụ, giải pháp và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; chủ động nắm bắt, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Các cấp, các ngành, các địa phương đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp để nâng cao nhận thức, khả năng nhận biết và sức đề kháng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch, nhất là các hoạt động chống phá trên internet, mạng xã hội; kịp thời nắm bắt, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa hoạt động móc nối, tuyên truyền, phát tán tài liệu phản động của các thế lực thù địch, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, đảo bảo trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 35 tỉnh Thái Bình đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Ban Chỉ đạo 35 các cấp tiếp tục quán triệt sâu sắc tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; thường xuyên thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu mà Nghị quyết số 35-NQ/TW đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 35 tỉnh Thái Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Với tinh thần chủ động phòng từ sớm, từ xa, không để bị động, bất ngờ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình chỉ đạo, cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lan tỏa thông tin tích cực, tạo sức đề kháng giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân chủ động nhận diện, phát hiện và xử lý các thông tin xấu độc trên mạng xã hội. Tăng cường công tác nắm tình hình, bám sát cơ sở, phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 các cấp…

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.

Trần Trọng Tuyến

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình