Lào Cai: Hơn 21.700 cán bộ, đảng viên tham gia bồi dưỡng, cập nhật kiến thức

Ngày 11/11, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên các cấp và thông tin thời sự năm 2022.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 213 điểm cầu, thu hút hơn 21.700 cán bộ, đảng viên toàn tỉnh tham gia học tập.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai truyền đạt chuyên đề về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng năm 2022; Chương trình hành động số 160 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thiếu tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược, Bộ Công an thông tin về Đại hội lần thứ XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc và chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; một số vấn đề xung quanh xung đột Nga - Ukraina...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai nêu rõ, Hội nghị nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức chính trị, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp trong hệ thống chính trị của tỉnh. Từ đó, triển khai thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quyết tâm giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước và của tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Hội nghị cũng là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên được nghiên cứu, tìm hiểu sâu về những vấn đề quan trọng đang được dư luận quan tâm. Thông qua Hội nghị, Tỉnh ủy Lào Cai mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến tham gia, đóng góp của các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ để kế thừa, phát huy nền tảng đã đạt được từ các thế hệ đi trước trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương

Đồng chí Hoàng Giang yêu cầu, sau Hội nghị, các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể căn cứ tình hình thực tiễn tiếp tục nghiên cứu, vận dụng các nội dung đã được nghiên cứu, tiếp thu vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị mình./.