Ninh Thuận: Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo cho cán bộ Đoàn

Vừa qua, tại tỉnh Ninh Thuận, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo cho 150 đồng chí Báo cáo viên Đoàn Thanh niên, các thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ và cán bộ đoàn chuyên trách các huyện, thành đoàn trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Tham dự Hội nghị, các đại biểu được tập huấn 04 chuyên đề với các nội dung xoay quanh những vấn đề mới liên quan đến tình hình và chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về dân tộc và tôn giáo hiện nay; kỹ năng nhận diện, kỹ năng trao đổi, kỹ năng truyền thông, thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo.

Trên cơ sở đó giúp các đồng chí cán bộ Đoàn, Báo cáo viên của Đoàn, thành viên Câu lạc bộ lý luận trẻ có thêm thông tin, kiến thức để có giải pháp đổi mới nội dung, phương pháp thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo; đồng thời tích cực tham gia phổ biến, tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên tại địa phương, đơn vị.

Báo cáo viên của Uỷ ban Dân tộc chia sẻ chuyên đề dân tộc và công tác dân tộc.

Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về dân tộc và tôn giáo; phổ biến các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo, những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội.

Đồng thời, xây dựng nhận thức đúng đắn về vấn đề dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo và các chính sách, pháp luật về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo; tăng cường đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, phát huy những giá trị tích cực của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội./.