Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh và khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Sơn La

Đây là chủ đề Hội thảo khoa học do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Sơn La tổ chức ngày 9/11.

Quang cảnh Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung tham luận các vấn đề: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh và khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Sơn La; thực trạng công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh và khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, các cơ quan trong khối tư tưởng, văn hóa, thông tin truyền thông và hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; phân tích, đánh giá, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh và khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Trong thời gian qua, công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân và phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Sơn La gặp nhiều khó khăn, thách thức trước sự xuất hiện của nhiều loại dịch bệnh với những diễn biễn phức tạp, khó lường, mà đỉnh điểm là đại dịch Covid-19.

Điều này đặt ra yêu cầu cần phải nâng cao hơn nữa công tác thông tin, tuyền truyền của tỉnh trong lĩnh vực y tế. Qua đó tạo sự chuyển biến về ý thức trong phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, góp phần nâng cao chỉ số phát triển con người về sức khoẻ, thể chất và tinh thần, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng dân số, chất lượng cuộc sống của người dân.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Đinh Thị Bích Thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Sơn La yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh, về công tác khám, chữa bệnh, tích cực đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện công tác này.

Đồng chí Đinh Thị Bích Thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Sơn La phát biểu tại Hội thảo.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Sơn La cũng lưu ý cần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền các cơ quan báo chí, của đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên, tuyên truyền viên từ tỉnh đến cơ sở; phát huy vai trò của cộng đồng dân cư, đội ngũ người có uy tín trong cộng đồng, lực lượng vũ trang... trong phòng, chống dịch bệnh trên dịa bàn./.