Hà Giang biểu dương 44 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

44 tập thể, cá nhân điển hình trong học tập, làm theo Bác vừa được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang tại buổi gặp mặt, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang trao bằng khen cho các tập thể tiêu biểu.

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương một cách kịp thời, sáng tạo. Hầu hết cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp và đảng viên thực hiện nghiêm túc trách nhiệm nêu gương để quần chúng noi theo với nhiều tấm gương đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị, tích cực hưởng ứng đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, từng bước nâng cao ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức và thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Việc tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, sáng tạo. Công tác biểu dương, khen thưởng được tiến hành nghiêm túc. Trong 2 năm qua, ở cấp tỉnh đã có 44 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 16 tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen. Ở cấp huyện và tương đương, biểu dương, khen thưởng gần 850 tập thể và cá nhân, tiêu biểu…

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang yêu cầu thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức đảng, các địa phương, cơ quan, đơn vị toàn tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực của việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền việc học tập và làm theo Bác; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng bằng nhiều hình thức sinh động, phù hợp.

Cùng với đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vào sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề với những nội dung thiết thực, cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình và nhiệm vụ chính trị. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua thực hiện “Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; kịp thời biểu dương các cá nhân điển hình, cách làm hay, sáng kiến mới.

Cũng tại buổi gặp mặt, Ban tổ chức đã trao giải cho các tập thể, cá nhân đoạt giải Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023./.