Hà Tĩnh: Phát huy vai trò đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên trong tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Tĩnh đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục triển khai đồng bộ Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trên các kênh truyền thông và mạng xã hội; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên...

Ngày 25/8, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị.

5 năm qua, việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW được các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh triển khai đồng bộ, bài bản, chất lượng. Qua đó, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi các âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch, phản động; củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, sự điều hành, quản lý của Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Công tác chỉ đạo, định hướng tuyên truyền ngày càng được quan tâm, thực hiện có hiệu quả. Các thông tin, bài viết tuyên truyền về gương “người tốt, việc tốt”, việc học tập và làm theo Bác thường xuyên được đăng tải, chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội; kịp thời phát hiện những thông tin sai trái, triển khai các biện pháp đấu tranh, định hướng hoặc tham mưu cấp uỷ chỉ đạo, xử lý, tạo sự tin tưởng, ổn định trong người dân.

Các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng các tài khoản mạng xã hội, thành lập các trang - nhóm để tuyên truyền, trao đổi, định hướng thông tin, phản bác các thông tin sai trái, xấu độc. Các cơ quan báo chí trên địa bàn tích cực trong công tác đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái với nhiều hình thức thông tin tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông chính thống và lan tỏa trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội, tạo tiếng nói chính thống mạnh mẽ phản bác thông tin sai trái, xấu độc và định hướng dư luận xã hội.

Về một số nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu các địa phương, đơn vị cần tiếp tục quan tâm, bám sát, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhất là ở cơ sở, nhằm củng cố niềm tin, tạo đoàn kết thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trên các kênh truyền thông và mạng xã hội; nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền miệng của đội ngũ báo cáo viên các cấp, tuyên truyền viên cơ sở.

Đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực uỷ Hà Tĩnh cũng lưu ý, cần tăng cường giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị; chủ động kiểm soát thông tin trên không gian mạng; kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân đăng tải, cung cấp thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc làm phức tạp tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; quan tâm công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, biểu dương, tôn vinh, nhân rộng cách làm hay, có hiệu quả.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới; các nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh về xây dựng lực lượng Công an Hà Tĩnh trong tình hình mới./.