Đắk Lắk: Bồi dưỡng nghiệp vụ, nghiên cứu thực tế về tuyên truyền biển, đảo cho đội ngũ Báo cáo viên Tỉnh ủy

Từ ngày 24-26/8, tại tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ, nghiên cứu thực tế về tuyên truyền biển, đảo cho đội ngũ Báo cáo viên Tỉnh ủy.

Các đồng chí Báo cáo viên Tỉnh uỷ Đắk Lắk nghe lãnh đạo Học viện Hải quân thông tin các chuyên đề.

Các đồng chí Báo cáo viên Tỉnh uỷ Đắk Lắk đã được cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình biển, đảo thời gian gần đây; giới thiệu về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề tranh chấp trên biển; vai trò của Hải quân Nhân dân Việt Nam và các lực lượng trong quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc…

Đoàn cán bộ, Báo cáo viên Tỉnh uỷ Đắk Lắk cũng đã tham quan, tìm hiểu thực tế tại Nhà Truyền thống, Trung tâm Huấn luyện Mô phỏng và Tàu buồm 286 - Lê Quý Đôn của Học viện Hải quân.

Đoàn cán bộ, báo cáo viên Tỉnh ủy Đắk Lắk tham quan Nhà truyền thống của Học viện Hải quân.

Từ năm 2007 đến nay, thực hiện Chương trình ký kết phối hợp công tác tuyên truyền biển, đảo, tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực của Quân chủng Hải quân, Học viện Hải quân và Tỉnh ủy Đắk Lắk đã hợp tác tổ chức thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trên các mặt công tác. Trong đó, nổi bật nhất là hoạt động thông tin tình hình biển, đảo và tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực với hàng trăm hội nghị, thu hút hàng chục ngàn lượt người tham gia. Qua đó, góp phần quan trọng tạo nên bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, đặc biệt là các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước trong giải quyết các vấn đề trên biển trong giai đoạn hiện nay./.