Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền

Việc tổ chức bồi dưỡng, cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức mới, trao đổi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm hoạt động cho các đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên là hết sức cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay...

Ngày 25/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Báo cáo viên Thành phố; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Báo cáo viên, tuyên truyền viên thuộc Thành ủy Thủ Đức và các Quận ủy, Huyện ủy, Đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy; báo cáo viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố...

Các đại biểu được nghe Báo cáo viên của Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ tổng quan về công tác tuyên truyền miệng, những kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới. Qua đó nhằm nâng cao kỹ năng và chất lượng hoạt động; tăng cường trao đổi kinh nghiệm, sinh hoạt chuyên môn, cập nhật, định hướng, phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đảng bộ Thành phố.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được các đồng chí Báo cáo viên Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tham mưu bài diễn văn, bài phát biểu của lãnh đạo, kỹ năng tham mưu bài tham luận phục vụ hội thảo, tọa đàm. Đây đều là những kỹ năng quan trọng, đòi hỏi mỗi cán bộ tuyên giáo cần phải không ngừng rèn luyện, trau dồi nhằm nâng cao chất lượng tham mưu cấp ủy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các đại biểu vận dụng hiệu quả các kỹ năng, kiến thức thu nhận được, từ đó tuyên truyền các quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, động viên, cổ vũ Nhân dân tích cực tham gia sự nghiệp cách mạng./.

Triều Chương

Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh